ผู้เขียน หัวข้อ: การอุด egr mu7  (อ่าน 3439 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

MU7 Club Advertising

ออฟไลน์ muay dlt

  • - สมาชิกสามัญ
  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 9
การอุด egr mu7
« เมื่อ: 24 ตุลาคม 2010, 11:50:15 »
ผมไปอุด egr มาเมื่อวาน เพราะมีปัญหาไฟหน้าปัดรูปเครื่องยนต์โชว์ประจำ เข้าศูนย์เขาล้างให้ได้ไม่กี่วันก็ขึ้นมาอีก เลยตัดสินใจให้ช่างอุด egr ให้ เคยอ่านในเวป Dmax Club เขาบอกว่าต้องอุดทั้งสองทางคือทางท่อไอดีและทางท่อย่น แต่ช่างที่อุดให้กลับบอกว่าอุดทางท่อไอดีทางเดียว และช่างก็อุดให้ทางท่อไอดีทางเดียวจริงๆ หลังจากทำเสร็จแล้วไฟโชว์ก็หายไป พอมาวันนี้สตาร์ทเครื่องดูไฟโชว์ก็โชว์อีกโทรถามช่างก็บอกว่าต้องเอาไปล้างเพราะมันสกปกติ และตอนนี้มีปัญหาสิเพราะจะต้องเดินทางไกลกลัวเครื่องมีปัญหาระหว่างทาง จึงขอถามผู้รู้ทุกท่านว่าจะมีผลเสียอะไรกับตัวเครื่องหรือไม่ครับ  ปล.ผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เลยครับ

พื้นที่โฆษณา


ออฟไลน์ มยุรา

  • หัวหิน ถิ่นมนต์ขลัง
  • - คณะกรรมการ/สมาชิกสามัญ
  • - มือโปร
  • *
  • กระทู้: 2,117
  • mu-7 Hua-Hin
Re: การอุด egr mu7
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2010, 13:10:29 »
ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวกันนะครับ
น่าจะเอารถเข้า 0 อีกครั้งเพื่อเช็คให้ละเอียด หรือเอาเข้าที่ตรีเพชรเลย
เพื่อความชัวร์ครับ
ยังงัยก็รอผู้รู้ท่านอื่นมาตอบนะครับ
 -__- -__-

ออฟไลน์ muay dlt

  • - สมาชิกสามัญ
  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 9
Re: การอุด egr mu7
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2010, 14:18:10 »
ขอบคุณครับ


ออฟไลน์ Optic

  • "ความดีก็เหมือนกางเกงใน ต้องมีติดตัวไว้ แต่ไม่ต้องเอามาโชว์"
  • - คณะกรรมการ/สมาชิกสามัญ
  • - มือโปร
  • *
  • กระทู้: 1,528
Re: การอุด egr mu7
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2010, 19:55:28 »
ไฟเครื่องโชว์ถ้าทางศูนย์บอกว่าเกี่ยวข้องกับ EGR สำหรับผมที่เคยเจอคือมอเตอร์ EGR พัง ตรวจได้จากการเอา Tech2 ที่ศุนย์บริการตรวจจับครับ
ตอนที่เคลมเพราะไฟเครื่องโชว์ระยะทางประมาณ 4หมื่นโลครับ

ส่วนวิธีการอุด EGR ลองๆค้นดูในกระทู้เก่าๆได้ครับมีเยอะมาก...

ออฟไลน์ muay dlt

  • - สมาชิกสามัญ
  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 9
Re: การอุด egr mu7
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2010, 20:24:03 »
ขอบคุณมากครับ ถ้าอย่างนั้นคงต้องยอมเสียเงินเปลี่ยน egr แล้ว ส่วนที่ช่างอุดท่อไอดีให้ทางเดียวจะมีปัญหาอะไรกับเครื่องมั้ยครับ

ออฟไลน์ patiwate

  • - สมาชิกสามัญ
  • - มือสมัครเล่น
  • *
  • กระทู้: 106
Re: การอุด egr mu7
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2010, 06:07:29 »
ขอบคุณมากครับ ถ้าอย่างนั้นคงต้องยอมเสียเงินเปลี่ยน egr แล้ว ส่วนที่ช่างอุดท่อไอดีให้ทางเดียวจะมีปัญหาอะไรกับเครื่องมั้ยครับ

มีปัญหาเเน่นอนครับ อุด egr ต้องอุด 2 ฝั่ง ถึงจะถูกต้อง

ผมว่าเปลี่ยนช่างหรือหาที่อุดใหม่ดีกว่าครับ เเบบนี้ไม่จริงใจเเละ

ลองเข้าศูนย์ใหญ่ เช็คไฟ engine ดูครับ   -__-
สวัสดีครับ สมาชิก นัมเบอร์ 250 ครับ

เจอก็ทักทายได้ตลอดครับ

ออฟไลน์ nahpak

  • - สมาชิกสามัญ
  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 82
    • บัตรพลาสติก
Re: การอุด egr mu7
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2010, 20:55:08 »
ถูกครับน้าเปลื่ยนศูนย์โลดครับเผื่อที่อื่นเค้าวิเคราห์อาการให้เราได้ครับ egr ผมจัดตอน 104 กิโลเมตรแล้วครับอาการยังปรกติดีครับ
น้ำมันเครื่องไม่ค่อยดำครับลองหาข้อมูลดูครับแล้วช่างเอาอะไรอุดให้ครับน้าขั้นแรกลองหาศูนย์ใหม่ให้เค้าวิเคราห์อาการดูครับ -__-
ลงประกาศฟรีที่นี่จ้า>|< รับทำบัตรพลาสติกบัตรพนักงานครับ
ผมชื่ออ้นนะครับ 601 เจอทักทายกันได้นะครับผม

ออฟไลน์ TAO4wd

  • - มือสมัครเล่น
  • **
  • กระทู้: 125
Re: การอุด egr mu7
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2010, 21:39:09 »
อุดผิดครับ   ต้องอุดให้ครบ
ทำที่ไหนมาครับ   บอกได้ป่าวครับ  ท่านอื่นๆจะได้ไม่หลงผิด
เพราะผลเสียมีแน่นอน
***รับอุด  EGR - ตั้งวาล์ว ขันหัวฉีด
***ตัวแทนจำหน่ายติดตั้งกล่อง ECU shop และ SONICBOOM
***จำหน่าย กรองแอร์  กรองอากาศรุ่น กรองปิศาจ 089-9308347  เต๋า เรซช็อป
นิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ซิตี้ 331

ออฟไลน์ 2031

  • นู๋นุ้ยครับ
  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 13
  • "รถต่ำเตี้ย คนขับต่ำต้อย แต่ใจไม่ต่ำทราม"
Re: การอุด egr mu7
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2010, 22:38:39 »
อย่างที่พี่เต๋า oOo ว่าครับ การอุด EGR ควรอุดทั้ง 2 ด้าน คือ
1.ด้านท่อย่น หรือด้านต้นทาง เพื่อป้องกันไอเสียและความร้อนเข้าสะสมภายในท่อสะสมความร้านมากๆ ท่อร้อน อาจร้าวได้
2.ด้านมอเตอร์ EGR ด้านนี้ต้องอุดเพราะว่า หากเราอุกด้านต้นทางไปแล้วจะทำให้ไม่มีแรงดันผ่านระบบ แต่ฝั่งมอเตอร์ มันติดกับส่วนของเครื่องยนต์ จะทำให้น้ำมันเครื่องไหลกลับเข้าสู่ตัวมอเตอร์ ทำให้มอเตอร์ ติดขัดได้ และเสียได้

ส่วนเรื่องที่พี่สมาชิกบอกว่า เข้า 0 แล้ว 0 บอกว่าเป็นที่มอเตอร์ EGR วาล์ว ตรงนี้คงตอบไม่ได้เต็มปากครับว่า มอเตอร์ เสียหรือแค่ติดขัด หากเข้า 0 เช็คเจอเปลี่ยนให้สถานเดียวครับ ราคา 4900 ไม่รวม vat แต่ยังมีทางแแก้ไข ลองปรึกษาผู้ชำนาญ ในคลับดูครับ เผื่อมีทางออกอื่นที่เสียน้อยกว่า  ^_- ^_-

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 ตุลาคม 2010, 22:48:33 โดย 2031 »

ออฟไลน์ Cyanide

  • - คณะกรรมการ/สมาชิกสามัญ
  • - มืออาชีพ
  • *
  • กระทู้: 643
  • สมาชิกเลข176
    • ROOM อะไหล่ซิ่ง T'spec/ครัชท์ BERAL-BK/ท่อสูตรเม้งซัง/ท่อแอร์โฟล
Re: การอุด egr mu7
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2010, 22:46:18 »
อย่างที่พี่เต๋า ว่าครับ การอุด EGR ควรอุดทั้ง 2 ด้าน คือ
1.ด้านท่อย่น หรือด้านต้นทาง เพื่อป้องกันไอเสียและความร้อนเข้าสะสมภายในท่อสะสมความร้านมากๆ ท่อร้อน อาจร้าวได้
2.ด้านมอเตอร์ EGR ด้านนี้ต้องอุดเพราะว่า หากเราอุกด้านต้นทางไปแล้วจะทำให้ไม่มีแรงดันผ่านระบบ แต่ฝั่งมอเตอร์ มันติดกับส่วนของเครื่องยนต์ จะทำให้น้ำมันเครื่องไหลกลับเข้าสู่ตัวมอเตอร์ ทำให้มอเตอร์ ติดขัดได้ และเสียได้

ส่วนเรื่องที่พี่สมาชิกบอกว่า เข้า 0 แล้ว 0 บอกว่าเป็นที่มอเตอร์ EGR วาล์ว ตรงนี้คงตอบไม่ได้เต็มปากครับว่า มอเตอร์ เสียหรือแค่ติดขัด หากเข้า 0 เช็คเจอเปลี่ยนให้สถานเดียวครับ ราคา 4900 ไม่รวม vat แต่ยังมีทางแแก้ไข ลองปรึกษาผู้ชำนาญ ในคลับดูครับ เผื่อมีทางออกอื่นที่เสียน้อยกว่า  ^_- ^_-



คันนี้ คุ้นๆนะครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ผมชื่อ โย คับ  เบอร์โทร: 081-3051456
อายุ 23
อยู่ ชลบุรี บางเเสน/พัทยา
ประจำโซน: บูรพา
E-mail: pinyo_02@hotmail.com