ผู้เขียน หัวข้อ: กันโคลงค่ะ  (อ่าน 8417 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

MU7 Club Advertising

ออฟไลน์ bookku

  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 13
กันโคลงค่ะ
« เมื่อ: 18 สิงหาคม 2010, 19:21:06 »
ใครติดกันโคลงใช่ตัวเดียวกับกันสบัดหรือเปล่า ราคาเท่าไหร่ แนะนำร้านด้วยค่ะ สะดวกเส้นทาง รามอินทรา แจ้งวัฒนะ ดอนเมือง ค่ะ ขอด่วน ๆ เลยนะคะ

พื้นที่โฆษณา


ออฟไลน์ tae43me

  • ว่าง ๆ ก็แวะไปชมได้นะคร้าบบบ http://tae43me.multiply.com/
  • - คณะกรรมการ/สมาชิกสามัญ
  • - มือโปรกว่า
  • *
  • กระทู้: 3,055
Re: กันโคลงค่ะ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2010, 20:04:36 »
คนละตัวครับ กันสบัดจะเป็นโช้คหน่วง ๆ ใช้กับล้อหน้าครับ โดยมากจะยึดกับคันชักคันส่ง
 oOo -__- @_@

เส้นทางชีวิตของฉันถึงแม้ว่ามันไม่โรยด้วยกลีบดอกไม้
แต่มันเป็นทางที่ฉันเลือกเดินด้วยหัวใจ

ออฟไลน์ bookku

  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 13
Re: กันโคลงค่ะ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2010, 20:06:19 »
แล้วติดกันโคลงช่วยได้ไหมคะ เพราะขับไปภูเก็ตกลับมา รู้สึกว่าเข้่าโค้งไม่ค่อยเกาะถนนเท่าไหร่ แต่งบมีจำกัดค่ะ ช่วยแนะนำร้าน และราคาด้วยค่ะ

ออฟไลน์ tae43me

  • ว่าง ๆ ก็แวะไปชมได้นะคร้าบบบ http://tae43me.multiply.com/
  • - คณะกรรมการ/สมาชิกสามัญ
  • - มือโปรกว่า
  • *
  • กระทู้: 3,055
Re: กันโคลงค่ะ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2010, 20:22:11 »
แล้วติดกันโคลงช่วยได้ไหมคะ เพราะขับไปภูเก็ตกลับมา รู้สึกว่าเข้่าโค้งไม่ค่อยเกาะถนนเท่าไหร่ แต่งบมีจำกัดค่ะ ช่วยแนะนำร้าน และราคาด้วยค่ะ

ถ้ามีงบ 10,000 ขึ้นไปแนะนำให้เปลี่ยนโช้คจะได้ผลดีกว่าครับ
ถ้าเปลี่ยนกันโคลงพิมพ์นิยม ก็ต้องทำใจกับความกระด้างที่ตามมา
ส่วนตัวผมเองงบน้อยใช้กันโคลงแบบที่บางกลุ่มก็ว่าไม่ดี แต่ส่วนตัวก็สาดโค้งแซงรถเก๋งมาหลายคันและ
แนะนำให้ค่อย ๆ ศึกษา ปรับตัวให้เข้ากับรถขับให้ชินแล้วค่อยปรับปรุงสมรรถนะครับ
แต่งรถอย่าใจร้อนค่อยเป็นค่อยไปครับ วิธิการขับรถแต่ละคนไม่เหมือนกัน รถแต่ละคันออกจากโรงงานก็ไม่เหมือนกัน 100% ครับ

http://www.mu7club.com/board/index.php?topic=595.0




 oOo -__- @_@

เส้นทางชีวิตของฉันถึงแม้ว่ามันไม่โรยด้วยกลีบดอกไม้
แต่มันเป็นทางที่ฉันเลือกเดินด้วยหัวใจ

ออฟไลน์ ไอ!!คุก ๆ

  • ถ้าผมทำผิด ยกโทษให้ด้วยนะ
  • - คณะกรรมการ/สมาชิกสามัญ
  • - มือโปรกว่า
  • *
  • กระทู้: 2,694
Re: กันโคลงค่ะ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2010, 20:31:02 »
ถ้าจะใช้เงินน้อยกว่านั้นก็ต้อง กันเซครับ  ติดกันเซ แถมได้ กันเองด้วยครับ  ร้านสปอนเชอร์ รายใหญ่ใจดีของมิวคลับเลยครับ  รับรองความพอใจ 100%
ฝันแล้วต้องทำ

ออฟไลน์ tonkmutt

  • ศรัธา หลวงพ่อพรหม ถาวโร วัดช่องแค จ.นครสวรรค์ ครับ
  • - สมาชิกสามัญ
  • - มืออาชีพ
  • *
  • กระทู้: 880
Re: กันโคลงค่ะ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010, 07:44:23 »
เห็นด้วยครับ  ปรับคนให้เข้ากับรถ ไม่เสียตัง  ปรับรถให้เค้ากับคน เสีย ตังครับ

ส่วนตัวนะครับ  ชอบปรับรถให้เข้ากับคนครับ  อิอิ
สวัสดีครับ พี่ ผู้เยี่ยมชม ผมเรียนอยู่ที่ พระจอมเกล้าธนบุรี วิศวกรรมโยธา
หมายเลข 446
0 เมื่อแสงทองผ่องอำไพ  โยธาไทยจะยิ่งใหญ่ตลอดการ

ยินดีที่ได้รู้จักครับ

ออฟไลน์ jojoe_buses

  • - มือสมัครเล่น
  • **
  • กระทู้: 446
  • มืออุดแห่งท้องทุ่งบางใหญ่ Jojoe_buses@D-maxclub
Re: กันโคลงค่ะ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010, 09:10:48 »
จริงๆผมอยากจะบอกหลายๆแบบ แล้วให้ไปคิดเอาละกัน

ถ้าขับแถวภูเก็ต เข้าโค้งเยอะๆ เราต้องจับอาการที่เราขับก่อนว่า เราต้องการอะไร

-ถ้าเราขับเข้าโค้งเยอะ เกิดอาการโยนโค้ง ตัวถังโยนไปโยนมา ขับแล้วเวียนหัว ไม่มั่นใจตอนเข้าโค้ง ผมแนะนำให้ติดกันโคลง เหมือนพวกรถบัส รถทัวร์ที่สูงๆ อยู่แถวภูเก็ต น่าจะเห็นบ่อย สมัยก่อนตัวถังเขาเตี้ยๆ เขาไม่ใส่กันโคลงกัน แต่พอสมัยใหม่ คนไทยเห่อความสูง เวลาเข้าโค้งหลายๆที ผู้โดยสารอ้วกแตก คนขับก้กัดฟันดึงรถเข้าโค้งแต่ละโค้ง พอมีกันโคลง มันจะช่วยดึงตัวถังไม่ให้โยนไปโยนมา ทำให้คนขับไม่เกร็งเวลาเข้าโค้ง ขับขี่ได้มั่นใจขึ้น กล้าขับใส่โค้งมากขึ้น

ส่วนกันโคลงที่แบบในรูปด้านบน ผมขอบอกว่า มันไม่ใช่กันโคลงที่แท้จริง กันโคลงที่แท้จริงมันจะต้องเป็นเหล็กสปริงท่อนเดียวชุบแข็ง สามารถให้ตัวได้เหมือนเหล็กที่ทำแหนบ  (เหมือนพวก BT-50 หรือแบบกันโคลงหน้ารถเราเอง ลองมุดดู ด้านหน้ามีติดมาให้ทุกคัน)
ส่วนในรูปที่น้าด้านบนใส่มา จริงๆ มันคือ ทอร์คอา์มกันเพลาพลิก แต่บางยี่ห้อเขามาเสริมเหล็กกลางขึ้น 1 เส้น แล้วเรียกกันว่า กันโคลง   .......... ซึ่งหลายคนอาจจะเข้าใจแบบผิดๆ และเสียเงินมากขึ้นกว่ากันโคลงทั่วๆไปอีกหลายพัน และเหล้กที่ทำขึ้นมาคือเหล็กเชื่อม ไม่ใช่เหล็กสปริงท่อนเดียว ดังนั้นการให้ตัวมันก็ไม่อิสระเหมือนกับกันโคลง

กันโคลงถ้าขับขี่ในแนวตรง จะไม่ทำงานจะแค่โยกขึ้น-ลงในแนวดิ่ง แต่ถ้าเรามีการเ้ขาโค้ง มันจะกดเสื้อเพลาและดึงตัวถังเอาไว้เพื่อไม่ให้โยนตัว ดังนั้น หลายคนจึงบอกว่ากระด้างขึ้น เพราะมันจะเกาะและดูดตามโค้งเข้าไป จริงๆไม่เกี่ยวกับความกระด้าง แต่เพราะตัวถังมันไม่โยนตัวให้ตัวได้น้อย มันเลยรู้สึกว่าแข็งขึ้น


-ส่วนงบประมาณ 10,000 บ. จะเล่นโช๊คดีๆ มันก็ช่วยได้ ในเรื่องความหนึบ ในการขับขี่ ในการเปลี่ยนเลนช่องทาง  แต่ถ้าเจอเข้าโค้งหลายๆโค้ง เส้นทางก่อนเข้าเมืองภูเก็ต โช๊คอัพดีๆก็เก็บอาการไม่หมดเหมือนกันโคลง  คงสู้ใส่กันโคลงไม่ได้ครับ แต่การเล่นโช๊คมันเป็นเรื่องของความรู้สึก โช๊คแต่ละยี่ห้อ มันมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนกัน บางคนบอกยี่ห้อนี้ดี พออีกคนไปใส่บอกไม่ดี แต่ละคนความรู้สึกไม่เหมือนกัน
เรื่องโช๊ค มันเป็นเรื่องของความรู้สึกล้วนๆ แต่การเปลี่ยนโช๊คที่หนึบและแข็งขึ้น มันจะทำให้การเข้าโค้งดีขึ้นแ่น่นอน แต่มันก็จะได้ความกระด้างตามมาแน่นอน
การเปลี่ยนโช๊ค
-ถ้าเอานิ่ม ก็จะได้ความยวบยาบ
-ถ้าเอาหนึบ ก็ต้องได้ความกระด้างตามมา
ทุกอย่างจะแปรผกผันตามกัน ดังนั้น จุดลงตัวแต่ละคน ต้องทำใจยอมรับกับมันด้วย ไม่งั้นเสียเงินฟรีโดยใช่เหตุ


ออฟไลน์ jojoe_buses

  • - มือสมัครเล่น
  • **
  • กระทู้: 446
  • มืออุดแห่งท้องทุ่งบางใหญ่ Jojoe_buses@D-maxclub
Re: กันโคลงค่ะ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010, 09:24:57 »



ส่วนรูปที่ผมนำมาให้ดู เป็นของน้าท่านนึงจากดีแม๊กซ์คลับ คือ รูปกันโคลงหลังแท้ๆ ของรถอีซูซุตัว 3.0Di ตอนเดียว จะมีติดมาให้จากโรงงาน รุ่นเดียวเท่านั้น

เหล็กกันโคลงจะใหญ่กว่าของเม้งและทุกยี่ห้อที่ขายๆกันทั่วไป ลูกหมากกันโคลง (ท้าวแขน) จะเทำเป็นลูกหมากทั้งตัว ให้ตัวได้ดีกว่าและแข็งแรงกว่ามาตรฐานกว่า่ พวกบูชยางหรือเหล็กแบนเชื่อมทำเป็นตัวท้าวแขน เหมือนของพวกเม้งตัวสีแดงที่ชอบหลวมกรอกแกรก

แต่กันโคลงตามรูป ต้องสั่งของเบิกห้าง ผมเช็คราคาทุกชิ้นแล้ว อยู่ที่ประมาณ 3100-3200  ได้ครบทุกชิ้น แต่ต้องมาเชื่อมขาขึดที่แชสซีสและเสื้อเพลาเอง แต่มันได้ความแข็งแรงและประสิทธิภาพที่ดีกว่าเหล้กกันโึลงยี่ห้ออื่นๆที่ใช่สายยูโบล์ตรัด พอวิ่งไป ไม่มีการเช็ค มันก็จะคลายตัว บางยี่ห้อ มันจะกระแทกแหนบเพราะมันทำโค้งมาได้ไม่มาตรฐาน และส่วนใหญ่แขนมันจะรั้งเพราะมันเป็นรุ่นแขนสั้น  มันไม่ได้ทำมาใส่สำหรับไฮและมิวตัวยกสูง แขนมันจึงรั้ง มันจึงเกิดความกระด้าง

วันนี้หรือพรุ่งนี้ ผมทำเรื่องเบิกไปแล้ว พอดีมีสมาชิกมาฝากสั่งของไว้ 1 ชุด และผมกำลังจะสั่งมาทำรถผมเองอีก 1 ชุด แต่ผมจะต้องสร้างขายึดที่เสื้อเพลาขึ้นมาใหม่ 2 ข้าง
เดี๋ยวทำสำเร็จจะเอามาโชว์ เพราะผมอยากทำให้เหมือนของแท้โรงงาน ตอนนี้กำลังหารถรุ่นเก่าที่มีขากันโคลงมาให้ข้างนึง เดี๋ยวไปมุดเลาะมาทำแบบก่อน

ของยี่ห้ออื่นๆ ตอนนี้ราคาแพง 3 พันกว่าอัพ เหล็กก็เล็กกว่า ......... ผมยอมลงทุนเชื่อมให้เหมือนโรงงาน ได้ของโรงงานดีกว่า
แต่หลายๆคน ต้องไปจากเขาทำ ก็ต้องไปติดแบบที่เขาขายกัน แต่ติดตั้งมาแล้ว ขับขี่สัก 1 อาทิตย์ ลงไปกวดน็อตย้ำอีกครั้งก็จะดี

ปล.อ่านแล้วพิจารณาด้วยตัวเองเป็นแนวคิด แล้วหาจุดลงตัวของตัวเอง



 


ออฟไลน์ tae43me

  • ว่าง ๆ ก็แวะไปชมได้นะคร้าบบบ http://tae43me.multiply.com/
  • - คณะกรรมการ/สมาชิกสามัญ
  • - มือโปรกว่า
  • *
  • กระทู้: 3,055
Re: กันโคลงค่ะ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010, 09:46:29 »
เรื่องชื่อเรียกผมไม่เถียงน้าโจ้หรอกครับ  เรื่องนี้ผมเคยตอบไว้ในกระทู้อื่นก่อนหน้าแล้ว ส่วนตัวไม่ชอบพูดซ้ำไปซ้ำมาครับ
แต่ถ้าน้าศึกษาเรื่อง ออฟโรดมาบ้างคงรู้ว่า กันโคลงแบบที่น้าชอบเชียร์นะ เค้าไม่เล่นกันครับ เพราะมันทำให้เพลาะขึ้นลงไม่เป็นอิสระ
ถ้ามีกันโคลงยังต้องใส่ตัวปลดเลยครับ
   ซึ่งแน่นนอนว่าผมได้เลือกแล้วซึ่งสิ่งที่เหมาะกับตัวเองและสไตล์การขับขี่ของผมครับ  ซึ่งจากที่ใ่ส่มาแล้วส่วนตัวพอใจครับมันดีขึ้นจริง ๆ
แม่ฮ่องสอน สังขละ ลองมาแล้ว ตอนผมยังไม่ยกสูงเ้ส้นทางตากผมเล่นเกียร์เข้าโค้ง รถเก๋งโหลด ๆ ของเพื่อนก็ยังตามไม่ทัน
เพราะมันช่วยให้มั่นใจได้จริง ๆ มันคล้ายทอร์คอาร์มของรถคานแข็งคอยล์สปริงยันพลาไม่ให้ดิ้นมากไป
ถึงจะบอกว่าในแนวดึ่งกันโคลงสปริงไม่ทำงาน ผมขอเถียงครับ กรณีรถตกหลุมผิวทางต่างระดับกันมันฝืนเพลาแน่
และถ้าใครเคยศึกเรื่องนี้มาบ้าง ถ้าเป็นระบบรองรับแบบคานแข็งกับแหนบเหล็กกันโคลงไม่ใช่สิ่งจำเป็น
(ในเรื่องรถใหญ่รถบัสผมคงไม่เถียงน้าครับ ไม่มีประสบการณ์และไม่ได้ศึกษาลึกๆ )
โดยมากจะเป็นรถคานแข็งคอยล์สปริง ที่จะติดตั้ง ถ้าผมจำไม่ผิดเพื่อนจากบ้านเดียวกันกับน้าเค้าเคยมาตอบเรื่องนี้เหมือนกัน
ในเรื่องราคาของตัวที่ใ่่ส่มาผมก็ตินะว่ามันค่อนข้างสูงไปหน่อย แต่อีกยี่ห้อที่เลียนแบบแล้วใ่ส่เหล็กตรงกลางที่ว่า งานบอบบางกว่าเยอะครับ
แต่ที่มาที่ผมได้มามันเกือบจะฟรีครับดังนั้นส่วนตัวคุ้มครับ โช้คก็ยังเดิมอยู่ต่อยาวด้วย
แต่ทุกครั้งผมแนะนำทุกคนแบบไม่ชี้ำนำว่า ศึกษารถให้ดีก่อน เรียนรู้สไตล์การขับขี่ของตัวเอง หาให้เหมาะ  แล้วบอกของตัวเองแค่เป็นทางเลือกครับ
ทำอย่างได้อย่างก็ต้องเสียอย่างอยู่แล้ว
คนซื้อรถมาใหม่ ๆ ส่วนใหญ่ก็ร้อน ๆ อย่างจะทำนู่นทำนี่กันทั้งนั้นล่ะครับ ยิ่งมีเงินอยู่ในกระเป๋าเยอะ ๆ ยิ่งแล้ว
รถเดิม ๆ ส่วนใหญ่จะดึงสมรรถนะไม่หมดเลย คู่มือติดรถมีกี่คนที่อ่านศึกษาให้ละเอียด
จริง ๆ แล้วมันขึ้นอยู่กับคนขับทั้งนั้นล่ะครับว่ามีทักษะแค่ไหน ถ้าอยากเป็นนักขับที่ดีก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับรถทุกคันให้ได้ครับ
ขอบคุณครับ
 oOo -__- @_@

เส้นทางชีวิตของฉันถึงแม้ว่ามันไม่โรยด้วยกลีบดอกไม้
แต่มันเป็นทางที่ฉันเลือกเดินด้วยหัวใจ

ออฟไลน์ chilipaper989

  • No510
  • - คณะกรรมการ/สมาชิกสามัญ
  • - มืออาชีพ
  • *
  • กระทู้: 510
    • facebook.com/paully.paulla
Re: กันโคลงค่ะ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010, 10:09:16 »
เมื่อก่อนใส่ของเม้งอยู่ตอนนี้ถอดออกและครับ เนื่องจากไปยกสุงมา
อย่างที่บอกล่าสุดไปเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอนมา คนนั่งแถว3จะอวกแตก เวียนหัวนั่งไม่ได้เลยครับ
ผมว่าเรื่องกันโคลงมันอยู่ที่ความสบายใจของแต่ละคนแต่ละสำนักด้วยครับ
ปล.ความเห็นส่วนตัวนะครับ

หวัดดีครับน้าๆ ผมปอลนะครับ อยู่แถว วุฒากาศ ท่าพระ
รถมิวสีเทา เทา No.510   facebook.com/paully.paulla

ออฟไลน์ jojoe_buses

  • - มือสมัครเล่น
  • **
  • กระทู้: 446
  • มืออุดแห่งท้องทุ่งบางใหญ่ Jojoe_buses@D-maxclub
Re: กันโคลงค่ะ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010, 11:37:46 »
เมื่อก่อนใส่ของเม้งอยู่ตอนนี้ถอดออกและครับ เนื่องจากไปยกสุงมา
อย่างที่บอกล่าสุดไปเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอนมา คนนั่งแถว3จะอวกแตก เวียนหัวนั่งไม่ได้เลยครับ
ผมว่าเรื่องกันโคลงมันอยู่ที่ความสบายใจของแต่ละคนแต่ละสำนักด้วยครับ
ปล.ความเห็นส่วนตัวนะครับ

กันโคลงไม่เหมาะกับรถออฟโรด ที่เล่นแรงๆ สมบุกสมบัน ลุยทางทุรกันดาร เพราะอะไร เพราะแทนที่มันจะให้ตัวได้ มันกับรั้งทำให้ขาดการอิสระ ในการให้ตัว

แต่ถ้าขับขี่ปกติ ทางเรียบธรรมดา ใช้ความเร็วทั่วๆไป ติดตั้งแล้ววิ่งดี ขับขี่ดี กว่ารถปกติครับ

กันโคลงจึงเหมาะกับการขับขี่ทั่วๆไป และใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ จะต้องมีการติดตั้งที่ดี ได้มาตรฐาน ....... ไม่งั้นของดีๆ มันจะกลายเป็นของไม่ดี

รถ SUV หรือ รถปิคอัพเมืองนอก ที่ตัดเศษเหล็กเซียงกงมากองวางขายอยู่เมืองไทย จะคานแข็งหรือคอยล์สปริง เขาจะติดกันโคลงมาให้ทุกคัน แต่พอมาถึงบ้านเราเอาแก๊สตัดเสียของหมด  คนไทยไม่รู้จัก
ไม่เช่นนั้น ถ้ามันไม่ดีจริง เขาไม่ติดตั้งมาให้กับด้านหน้ารถทุกคันหรอก  ลองมุดดูจ้า

นานาจิตตังนะ  อย่าคิดมาก

-------------------------------------------------------------------


ว่าแต่น้า chilipaper989  .............. ใช่คันที่แต่งแบบออฟโรด ที่พาเพื่อนมาเยอะๆที่มาทำรถกับผมใช่ไหมครับ ที่เพื่อนแซวกันแล้วบอกจะมาฝึกงานกับผมใช่ไหมครับ  คันเดียวกันป่าว หรือผมจำผิดคน อิอิ

ออฟไลน์ tae43me

  • ว่าง ๆ ก็แวะไปชมได้นะคร้าบบบ http://tae43me.multiply.com/
  • - คณะกรรมการ/สมาชิกสามัญ
  • - มือโปรกว่า
  • *
  • กระทู้: 3,055
Re: กันโคลงค่ะ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010, 12:17:48 »
ไอ้เรื่องดีไม่ดีผมไม่ได้เถียงครับ ผมย้ำเสมอ ว่าเลือกให้เหมาะกับการใช้งานของตัวเอง
ความคุ้มค่าของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนมองเรื่องเงิน บางคนเสียเงินเท่าไรก็ได้ถ้าดีขึ้น
บางคนซื้อของเพื่อนถึงแพงกว่าก็สบายใจ
อุปกรณ์ของแต่เสริมสมรรถนะ มันให้ผลการใช้งานที่ไม่เหมือนกันตามลักษณะการออกแบบครับ
แต่โดยรวมก็คือแก้ไขในส่วนที่ คนใช้คิดว่าขาดหรือยังไม่พอดีกับตัวเอง
ส่วนกันโคลงล้อหน้าคนละเรื่องครับ ส่วนทีรถสเป็คนอกติดกันโคลงหลังมาทุกคันอันนั้นไม่แน่ใจเหมือนกัน
เวลาไปเดินเซียงกงยกมาทั้งแซสซีส์ บางที่ก็ไม่เห็นไม่รู้เหมือนกันว่าแยกขายไปหรือเปล่า
ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ
คิดว่าเท่านี้คุณ bookku  คงได้แนวทางในการตัดสินใจแล้วนะครับ

 oOo -__- @_@
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 สิงหาคม 2010, 14:30:47 โดย tae43me »

เส้นทางชีวิตของฉันถึงแม้ว่ามันไม่โรยด้วยกลีบดอกไม้
แต่มันเป็นทางที่ฉันเลือกเดินด้วยหัวใจ

ออฟไลน์ jojoe_buses

  • - มือสมัครเล่น
  • **
  • กระทู้: 446
  • มืออุดแห่งท้องทุ่งบางใหญ่ Jojoe_buses@D-maxclub
Re: กันโคลงค่ะ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010, 12:47:06 »
พยายามอ่านให้เป็นข้อดี และข้อเสียนะจ๊ะ

ที่เหลือกระเป๋าใครกระเป๋ามัน เลือกเสพที่ความรู้แล้วไปประยุกต์ใช้ หาจุดลงตัว ของตัวเอง

กระเป๋าท่าน ความรู้สึกท่าน ตัดสินใจกันเอาเองจ้า..................าาาาา


ไปแล้วจ้า ..... ไปหาซื้ออะไหล่รถทัวร์ก่อน

ออฟไลน์ bookku

  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 13
Re: กันโคลงค่ะ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010, 19:46:43 »
ขอบคุณทุกความคิดเห็น ส่วนตัวพอรู้จักกับเจ้าของร้าน เมิธ 4*4 ที่รามอินทรา กม 7 เขาก็แนะนำให้เปลี่ยนโช๊คดีกว่า
เพราะถ้าติดกันโคลงจะทำให้ความนุ่มนวลของรถหายไป คุยกันที่โช๊ค rancho 900 คู่ละ 7500 บาท วันอาทิตย์ว่าจะไปทำค่ะ ใครผ่านมาแวะมาคุยนะคะ
ขอบคุณค่ะ

ออฟไลน์ gallop

  • - มืออาชีพ
  • ***
  • กระทู้: 601
Re: กันโคลงค่ะ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010, 21:58:54 »
กันโคลง ของตัวสปาร์ค 3.0 ดีไอ  ที่ติดมาจากโรงงานนี่ 
เป็น ดีแมกซ์ รุ่นแรกเลยใช่มั้ยครับ ?

ออฟไลน์ chilipaper989

  • No510
  • - คณะกรรมการ/สมาชิกสามัญ
  • - มืออาชีพ
  • *
  • กระทู้: 510
    • facebook.com/paully.paulla
Re: กันโคลงค่ะ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010, 22:21:33 »
-------------------------------------------------------------------


ว่าแต่น้า chilipaper989  .............. ใช่คันที่แต่งแบบออฟโรด ที่พาเพื่อนมาเยอะๆที่มาทำรถกับผมใช่ไหมครับ ที่เพื่อนแซวกันแล้วบอกจะมาฝึกงานกับผมใช่ไหมครับ  คันเดียวกันป่าว หรือผมจำผิดคน อิอิ
[/quote]


ถูกต้องและครับบ อิอิ

หวัดดีครับน้าๆ ผมปอลนะครับ อยู่แถว วุฒากาศ ท่าพระ
รถมิวสีเทา เทา No.510   facebook.com/paully.paulla

ออฟไลน์ jojoe_buses

  • - มือสมัครเล่น
  • **
  • กระทู้: 446
  • มืออุดแห่งท้องทุ่งบางใหญ่ Jojoe_buses@D-maxclub
Re: กันโคลงค่ะ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2010, 08:46:05 »
กันโคลง ของตัวสปาร์ค 3.0 ดีไอ  ที่ติดมาจากโรงงานนี่ 
เป็น ดีแมกซ์ รุ่นแรกเลยใช่มั้ยครับ ?

ใช่จ้า 

มีติดมาให้รุ่นเดียวเท่านั้น

ดีแม๊กซ์รุ่นแรกๆ พวกปี 03 มีขายึดกันโคลงติดมาให้จากโรงงานข้างเดียวทุกคัน เดี๋ยวผมต้องไปหาแบบเลาะก่อน คันเก่าผมพี่ชายขับทุกวัน ถ้าหาเวลาเลาะได้ โปรเจ็คนี้สำเร็จ อิอิ  (ไม่รู้ให้มาทำไมข้างเดียว
พอเป็นปี 04 ไม่มีมาให้ เป็นเสื้อเพลาโล้นๆ




ออฟไลน์ jojoe_buses

  • - มือสมัครเล่น
  • **
  • กระทู้: 446
  • มืออุดแห่งท้องทุ่งบางใหญ่ Jojoe_buses@D-maxclub
Re: กันโคลงค่ะ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2010, 09:15:18 »

คนซื้อรถมาใหม่ ๆ ส่วนใหญ่ก็ร้อน ๆ อย่างจะทำนู่นทำนี่กันทั้งนั้นล่ะครับ ยิ่งมีเงินอยู่ในกระเป๋าเยอะ ๆ ยิ่งแล้ว
รถเดิม ๆ ส่วนใหญ่จะดึงสมรรถนะไม่หมดเลย คู่มือติดรถมีกี่คนที่อ่านศึกษาให้ละเอียด
จริง ๆ แล้วมันขึ้นอยู่กับคนขับทั้งนั้นล่ะครับว่ามีทักษะแค่ไหน ถ้าอยากเป็นนักขับที่ดีก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับรถทุกคันให้ได้ครับ
ขอบคุณครับ
 oOo -__- @_@



ถ่ายจากเซียงกงมานานแล้วจ้า เป็นอีซูซุทรูปเปอร์คานแข็ง


สิ่งที่ผมสื่อ คือ การเปรียบเทียบของหลายๆแบบ แล้วการตัดสินใจอยู่ที่กระเป๋าเจ้าของรถแหละครับ
เพราะคนส่วนใหญ่ จะเป็นเหมือนที่น้าว่ามา พอได้รถใหม่  มันร้อนที่อยากจะแต่งตามคนอื่น โดยไม่ปรับตัวเข้าหารถ
จริงๆ รถเดิมๆมันก็ขับได้ปกติ แต่อุปกรณ์เสริมแบบนี้ มันเป็นสิ่งที่อำนวยความสะดวกเสริมความมั่นใจ แต่มันมีหลายๆแบบ ดังนั้น การเลือกซื้อ ต้องพิจารณาให้ดีด้วย

ส่วนที่น้าอธิบายมาว่าเวลาตกหลุมแล้วกันโคลงทำงาน มันถูกครับ เพลาฐานล้อไม่เท่ากัน เมื่อเข้าโค้งหรือตกหลุม ที่แนวศูนย์กลางของล้อไม่เท่ากัน มันก็ทำงานครับ แต่ถ้าวิ่งทางเรียบๆปกติ มันแค่ยกขึ้นลงธรรมดา ไม่ได้กระโดดลอยหรือตกหลุม กันโคลงจะไม่ได้กดเสื้อเพลา

คนออฟโรดไม่ใส่กัน เพราะให้ตัวได้ไม่อิสระ เวลาตกหลุมใหญ่ๆหรือปีนสิ่งกีดขวาง แต่น้าลองไปเดินตามเซียงกงดูตามเสื้อเพลาท้ายออฟโรดเกือบทุกยี่ห้อ ที่เราเอามาใส่คานแข็งบ้านเรา มีกันโคลงติดมากันทั้งนั้นแหละครับ แต่มาบ้านเราร้านชอบตัดเสียมาก็เลยทิ้ง เราเลยได้ของไม่ครบ นอกเสียจากไปได้ทั้งชุดตามรูปมา ถึงจะไม่โดนตัด

แต่ก็อย่างที่บอกครับ มันไม่เหมาะกับแนวออฟโรดที่ชอบขัับแรงๆ แต่มันเหมาะกับการขับขี่ทั่วๆไปปกติ
ฟอร์ดและฺBT-50 หรือมิตซู ตัว G-wagon เขาใส่มาให้ครบจากโรงงาน (คานแข็งและระบบรองรับ นน. ใช้แหนบแผ่นเหมือนกัน เขาใส่มาให้ครบเซ็ท)
แต่อีซูซุดีแม๊กซ์เราใส่ให้เฉพาะตัวตอนเดียวรุ่นเก่า รุ่นใหม่โดนตัดทิ้ง เพราะคนไทยไม่รู้จัก และเพื่อลดต้นทุนของโรงงาน

ของมันดี แต่คนไทยบางคนไม่รู้จัก และมันมีหลายแบบ หลายสำนัก ดังนั้น ถ้าจะเลือกซื้อกันโคลง ต้องศึกษา
ที่ใส่กันสวยๆเป็นอาร์มหรือแขนสเตย์ดึงเอาไว้ ............  เขาเรียก ทอร์คอาร์มกันเพลาพลิกเพลากระดก  พวกออฟโรดชอบใส่ เขาเลยเจาะรูใส่เหล้กเล้กๆเส้นเท่าหนวดกุ้งเพิ่มตรงกลาง แล้วทะลึ่งเรียกว่าเหล็กกันโคลง ขายคนที่ไม่เข้าใจ
หลักการเหมือนกัน แต่คุณสมบัติมันไม่ใช่ 100%