ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว ยาง Michelin Primacy SUV สำหรับรถยนต์ SUV โดยเฉพาะ  (อ่าน 5323 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

MU7 Club Advertising

ออฟไลน์ webmaster

  • คำเตือน: การดื่มสุรา ทำให้ความเหงาลดลง
  • Administrator
  • - มือโปร
  • *
  • กระทู้: 1,523
  • มนุษย์มักแสวงหาสิ่งที่ตนเองไม่มี
    • Ready On Web
เมื่อวันที่ 10-11 ตุลาคม 2558 ที่ผ่านมา บริษัท สยามมิชลิน จำกัด ได้จัดกิจกรรมทดสอบยางรถยนต์รุ่นใหม่ 
Michelin Primacy SUV (มิชลิน ไพรมาซี่ เอสยูวี) แน่นอนว่าแค่ชื่อก็บ่งบอกแล้วว่าเหมาะสำหรับรถยนต์ SUV หรือ
รถยนต์แบบที่พวกเราชาวมิวเซเว่นส่วนใหญ่ใช้กันอยู่ครับ

ผมมีโอกาสได้เข้าร่วมกิจกรรมทดสอบยางในครั้งนี้ด้วย จึงมาบอกเล่าเก้าสิบให้ฟังกันครับ





ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับเจ้ายาง Michelin Primacy SUV กันก่อนครับ ว่าคืออะไร มีอะไรพิเศษกว่ายางทั่วไป
ก่อนที่จะมาดูผลการทดสอบจริงว่าจะสมคำร่ำรือหรือไม่




เบรกสั้นกว่า เข้าโค้งมั่นใจบนถนนเปียก
------------------------------------------


ด้วยเทคโนโลยี Flexmax 2.0 มาพร้อมกับ StabiliGrip
ทำให้เนื้อยางที่มีความยืดหยุ่นสูง สามารถปรับตัวเข้ายืดจับผิวถนนอย่างเต็มประสิทธิภาพ การอออกแบบดอกยางแบบตัดมุม
ช่วยลดการบิดตัวและป้องกันการโก่งตัวของดอกยาก จึงทำให้ยืดเกาะถนนได้ดียิ่งขึ้น



เทคโนโลยี StabiliGrip ออกแบบเป็นปุ่มยางเสริมในร่องบาก ทำให้ดอกยางรีดน้ำและ
ระบายน้ำได้ดียิ่งขึ้น ยืดเกาะแน่น รีดน้ำเต็มพิกัด ร่องรีดน้ำขนาดใหญ่ กว้าง และลึก เพิ่มขีดความสามารถในการระบายน้ำ
ช่วยให้ขับขี่ถนนเปียกได้อย่างมั่นใจ



เบรกสั้นกว่า ตอบสนองแม่นยำบนถนนแห้ง
------------------------------------------


เพิ่มความแข็งแรงของบล๊อคดอกยาง เพิ่มประสิทธิภาพแรงกด จึงให้ระยะเบรกที่สั้นกว่า ป้องกันการล้มตัวของบล๊อคดอกยาง
ให้การบังคับขับขี่ที่มั่นคงและการตอบสนองที่แม่นยำ



นุ่นสบายตามแบบฉบับมิชลิน ไพรมาซี่
------------------------------------------



สานต่อความนุ่มสบายของเทคโนโลยี CushionGuard พร้อมกับชั้นผ้าใบเสริมพิเศษช่วย
ดูดซับแรงสั่นจากการกระแทก เนื้อยางพิเศษช่วยกรองแรงสั่นสะเทือนและลดเสียงรบกวนไม่ให้ผ่านถึงห้องโดยสาร
แก้มยางโค้งมนช่วยซึมซับแรงกระแทก ตัดเสียงรบกวนด้วยเทคโนโลยี EvenPeak
กับลายดอกยางแบบละเอียดช่วยตัดเสียงรบกวน





โครงยางแข็งแรง พร้อมในทุกเส้นทาง
------------------------------------------



ด้วยการออกแบบโครงสร้างที่แข็งแกร่ง กับโครงสร้างไนลอนเสริมพิเศษ 2 ชั้น พร้อมสำหรับการรับน้ำหนักของรถเอสยูวี
อุ่นใจทั้งการใช้งานในชีวิตประจำวัน และเมื่อต้องแบกรับสัมภาระหนัก





เป็นยังไงบ้างครับสำหรับคุณสมบัติข้างต้น ได้อ่านได้ฟังมาแล้ว อู้หู๊!! เจ้ายางมิชลิน ไพรมาซี่ เอสยูวี มันสุดยอดขนาดนี้เลยเหรอ?
"สิบปากว่า ไม่เท่าตาเห็น สิบตาเห็น ไม่เท่ามือคลำ" ยังไงก็คงต้องขอรองสักหน่อยครับว่าจะสมคำร่ำรือจริงหรือไม่


โดยการทดสอบจะแบ่งเป็น
1. พื้นถนนแห้ง  [ ดูรีวิว คลิกที่นี่ ]
2. พื้นถนนเปียก  [ ดูรีวิว คลิกที่นี่ ]
3. แรลลี่   [ ดูรีวิว คลิกที่นี่ ]
    (ขับบนถนนในสภาพพื้นผิวถนน / สภาพอากาศ และการจราจรจริง)






ก่อนจะถึงการทดสอบจริงทั้ง 3 หัวข้อมีการเปิดตัวยาง มิชลิน ไพรมาซี เอสยูยี อย่างเป็นทางการที่ ทอสคาน่า วัลเลย์ (Toscana Valley) เขาใหญ่  มีวิทยากรมมาบรรยายให้ความรู้ และคุณสมบัติสมรรถนะของยางให้ทราบกันก่อนทดสอบในวันรุ่งขึ้น โดยจะใช้ลานขึ้นลงเครื่องบินในการทดสอบ ที่ แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ เขาใหญ่ และใช้รถยนต์ยี่ห้อและรุ่นเดียวกัน โดยคันหนึ่งจะใส่ยาง มิชลิน ไพรมาซี เอสยูยี กับ อีกคันหนึ่งจะใส่ยางของคู่แข่งยี่ห้อดัง เติมลมยางตามมาตรฐานของผู้ผลิต เพื่อให้ทราบถึงความแตกต่าง ทีนี้เรามาดูกันว่าจะแตกต่างกันจริงหรือไม่?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤศจิกายน 2015, 21:33:07 โดย webmaster »
พุทโธ... อัฏฐิกังปติกุลัง.... "รถเราเครื่องมันเล็ก... ไม่ได้ติดเทอร์โบ"

พื้นที่โฆษณา


ออฟไลน์ webmaster

  • คำเตือน: การดื่มสุรา ทำให้ความเหงาลดลง
  • Administrator
  • - มือโปร
  • *
  • กระทู้: 1,523
  • มนุษย์มักแสวงหาสิ่งที่ตนเองไม่มี
    • Ready On Web
Re: รีวิว ยาง Michelin Primacy SUV สำหรับรถยนต์ SUV โดยเฉพาะ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2015, 07:04:27 »
การทดสอบ (1) พื้นถนนแห้ง
------------------------------------------





รถยนต์ที่ใช้ทดสอบ SUBARU Forester

1.1) ทดสอบระยะเบรค (Break)
จากการทดสอบในสถานีนี้ขับรถด้วยความเร็ว 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และเมื่อถึงจุดที่กำหนดให้ปล่อยไหลและให้เยียบเบรคเต็มแรง 100% เต็ม (กดจนสุดทันที) ผมได้ทดสอบรถที่ใส่ยางทั้ง 2 ยี่ห้อ ด้วยเทคโนโลยี Flexmax 2.0 และ StabiliGrip ผลออกมาก็เห็นได้ชัดเจนว่ารถที่ใส่ยาง มิชลิน ไพรมาซี่ เอสยูวี ทำระยะเบรคได้สั้นกว่ายางคู่แข่ง ถ้าใช้ความรู้สึก (จริงๆ มีตัวเลขการทดสอบ) ก็รู้สึกได้ทันทีว่าการเบรค และระยะเบรคที่ทำได้รู้สึกได้ว่าปลอดภัยกว่าจริงๆ



1.2) การทดสอบความเงียบ และการซับแรงกระแทก (Comfort)
ในการทดสอบนี้อาจจะเห็นข้อแตกต่างไม่มากนัก ว่าเสียงรบกวนเข้ามาในห้องผู้โดยสารต่างกันมากน้อยแค่ไหน ใช้ความรู้สึกล้วนๆ แต่ที่พอจับความรู้สึกได้ก็คือการซับแรงกระแทก จากสิ่งกีดกขวาง  ยางมิชลิน ไพรมาซี่ เอสยูวี ให้ความรู้สึกที่นุ่มกว่ายางคู่แข่งได้อย่างชัดเจน




1.3) ทดสอบการร่อนหรือลื่นไถล (Salalom)
การทดสอบนี้จะทดสอบโดยการขับรถซิกแซก และหลบสิ่งกีดขวาง โดยขับรถที่ความเร็ว 50-55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แล้วถึงจุดที่กำหนดแล้วเปล่อยไหล แล้วขับซิกแซก ซ้าย - ขวา / ซ้าย - ขวา อย่างรวดเร็ว แล้วก็เร่งเครื่องอีกครั้งเพื่อหลบสิ่งกีดขวางข้างหน้าอย่างกระทันหัน

ด้วยเทคโนโลยีของ StabiliGrip ทำให้รู้สึกได้ถึงการยึดเกาะถนน แม้ในยามต้องหักหลบสิ่งกีดขวางอย่างกระทันหัน แน่นอนว่ายางมิชลิน ไพรมาซี่ เอสยูวี ทำได้ดีและให้ความรู้สึกที่ "เสียว" หรืออาการที่ทำให้คิดว่า "จะเอาไม่อยู่" น้อยกว่ายางคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัดเจน






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤศจิกายน 2015, 21:39:13 โดย webmaster »
พุทโธ... อัฏฐิกังปติกุลัง.... "รถเราเครื่องมันเล็ก... ไม่ได้ติดเทอร์โบ"

ออฟไลน์ webmaster

  • คำเตือน: การดื่มสุรา ทำให้ความเหงาลดลง
  • Administrator
  • - มือโปร
  • *
  • กระทู้: 1,523
  • มนุษย์มักแสวงหาสิ่งที่ตนเองไม่มี
    • Ready On Web
Re: รีวิว ยาง Michelin Primacy SUV สำหรับรถยนต์ SUV โดยเฉพาะ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2015, 07:04:45 »
การทดสอบ (2) พื้นถนนเปียก
------------------------------------------



สำหรับการทดสอบพื้นถนนเปียกจะจำลองเหตุการณ์โดยการใช้น้ำฉีดเข้าไปให้เต็มถนนเหมือนสถานการณ์จริง โดยใช้รถยนต์ HONDA CRV ในการทดสอบ

2.1) ทดสอบระยะเบรค (Break)
การทดสอบระยะเบรค จะคล้ายๆ กับการทดสอบบนพื้นถนนแห้ง คือทำความเร็วถึง 85 กิโลเมตร/ชั่วโมง ปล่อยไหลถึงจุดที่กำหนดแล้วเบรคเต็มแรง ผลที่ได้ถึงแม้ระยะทางในการเบรคจะยาวกว่าพื้นถนนแห้ง แต่ด้วยยางมิชลิน ไพรมาซี่ เอสยูวี ก็ยังคงให้ผลของระยะเบรคสั้นกว่ารถยนต์ที่ใส่ยางแบรนด์ของคู่แข่งบนพื้นผิวถนนเดียวกันอย่างเห็นได้ชัด




2.2) ทดสอบการเกาะถนน
สำหรับการทดสอบนี้จะให้ขับเป็นวงกลมชิดด้านในในสภาพพื้นถนนเปียกชุ่มไปด้วยน้ำ ด้วยความเร็วเริ่มต้น 35 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยพยายามประคองรถให้วิงชิดริมในให้มากที่สุด พร้อมกับเร่งความเร็วขึ้นเรื่อยๆ จนไม่สามารถที่จะควบคุม หรือสูญเสียการควบคุม จนทำให้รถหลุดออกจากแนววงกลมออกไป รถคันแรกที่ได้ทดลองขับคือรถยนต์ที่ใช้ยาง Michelin Primacy SUV ในช่วงการทดสอบนี้สามารถทำความเร็วตั้งแต่ 35 กิโลเมตร/ชั่วโมง และเร่งความเร็วขึ้นเรื่อยๆ ปรากฏว่าสามารถขับได้จำนวนรอบประมาณ 2-3 รอบกว่า ถึงจะสูญเสียการควบคุม



ส่วนรถคันที่สอง (ใส่ยางแบรนด์คู่แข่ง) ลักษณะการขับและความเร็วเหมือนๆ กัน ปรากฏว่าพอเร่งความเร็วได้ไม่นาน สามารถบังคับรถได้เพียงแค่ 1 รอบกว่าๆ เท่านั้น รถก็สูญเสียการควบคุม ทำให้รู้สึกได้ว่ายางมิชลิน ไพรมาซี่ เอสยูวี ช่วยยึดเกาะถนน แม้ในถนนเปียก หรือถนนแห้งได้เป็นอย่างดี 






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤศจิกายน 2015, 21:40:14 โดย webmaster »
พุทโธ... อัฏฐิกังปติกุลัง.... "รถเราเครื่องมันเล็ก... ไม่ได้ติดเทอร์โบ"

ออฟไลน์ webmaster

  • คำเตือน: การดื่มสุรา ทำให้ความเหงาลดลง
  • Administrator
  • - มือโปร
  • *
  • กระทู้: 1,523
  • มนุษย์มักแสวงหาสิ่งที่ตนเองไม่มี
    • Ready On Web
Re: รีวิว ยาง Michelin Primacy SUV สำหรับรถยนต์ SUV โดยเฉพาะ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2015, 07:05:11 »
การทดสอบ (3) แรลลี่
-----------------------------------------



การทดสอบนี้จะเป็นการทดสอบขับรถยนต์ที่ใส่ยางมิชลิน ไพรมาซี่ เอสยูวี ทดสอบขับทั้งรถยุโรป และเอเชีย โดยมีกิจกรรมแรลลี่ให้ร่วมเล่นสนุกตลอดเส้นทาง การเดินทางจะเดินทางจากสนามทดสอบ แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ เขาใหญ่ ไปเขายายเที่ยง โดยขับไปตามสภาพภูมิอากาศและเส้นทางที่หลากหลาย ทั้งลาดยาง, คอนกรีต, ถนนลูกรัง, ถนนแห้ง, ถนนเปียก, ฝนตก ระยะทางโดยรวมไปกลับกว่า 60 กิโลเมตร



ผลจากการทดสอบ สิ่งแรกที่เราสัมผัสได้ชัดเจนคือ ความนุ่ม ความเงียบ บนพื้นผิวถนนทั่วไป ที่ได้จากเทคโนโลยีของ EvenPeak และด้วยเทคโนโลยีของ CushionGuard ที่ช่วยซึมซับแรงกระแทก ทำให้ตลอดเส้นทางบนพื้นผิวถนนที่แตกต่างกัน ทั้งลาดยาง คอนกรีต ถนนลูกรัง ยังคงให้ความรู้สึกถึงความนุ่มที่สัมผัสได้   

ถึงแม้ว่าการทดสอบนี้จะไม่ได้ทดสอบการเกาะถนนโดยตรง เหมือนในสนามทดสอบ
แต่จากความรู้สึกในการขับขี่ก็รู้สึกได้ถึงความปลอดภัยในการเกาะยึดบนพื้นผิวถนนเป็นอย่างดี











** การทดสอบทั้งหมดนี้ผมจะใช้ความรู้สึกเป็นตัวบ่งบอกถึงสมรรถนะทั้งหมดโดยจะไม่พูดถึงด้านทางเทคนิคเท่าใดนัก เพราะหากเพื่อนๆ ต้องการข้อมูลทางด้านเทคนิคก็สามารถเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมเองได้ทั้งในเว็บไซต์ผู้ผลิต www.michelin.co.th และในเว็บไซต์อื่นๆ ที่มีข้อมูลทางด้านเทคนิดอยู่เป็นจำนวนมาก




บทสรุปจากผู้ทดสอบ
หากใครคิดจะหายางใหม่สักชุดที่เหมาะกับรถยนต์ SUV ของท่าน และเพื่อตอบสนองชีวิต Lift Style ทั้งการขับขี่ในเมือง นอกเมือก ท่องเที่ยว วิ่งทางไกล แบกของหนัก เหมาะกับทุกสภาพภูมิอากาศ และพื้นผิวถนน ที่ไม่อาจคาดเดาได้ว่าทางข้างหน้าจะต้องเจอสภาพถนนและภูมิอากาศแบบใด และต้องการในเรื่องของความปลอดภัยเป็นสำคัญ ผมว่ายาง มิชลิน ไพรมาซี่ เอสยูวี เหมาะกับรถยนต์คู่หูของท่านอย่างแน่นอนครับ






ปิดท้ายด้วยภาพถ่ายคู่กับยางมิชลิน ไพรมาซี่ เอสยูวี สวยๆ สักภาพครับ





ขอบขอบคุณ บริษัท สยามมิชลิน จำกัด
ที่ให้เกียรติเชิญเข้าไปร่วมกิจกรรมทดสอบยางมิชลิน ไพรมาซี เอสยูวี  และอำนวยความสะดวกทั้งด้านการเดินทาง, ที่พักและอาหาร จึงขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤศจิกายน 2015, 21:41:16 โดย webmaster »
พุทโธ... อัฏฐิกังปติกุลัง.... "รถเราเครื่องมันเล็ก... ไม่ได้ติดเทอร์โบ"

ออฟไลน์ JoJo

  • - สมาชิกสามัญ
  • - มือโปรกว่า
  • *
  • กระทู้: 2,957
Re: รีวิว ยาง Michelin Privacy SUV สำหรับรถยนต์ SUV โดยเฉพาะ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2015, 22:15:36 »
ขอบคุณท่านประธานชมรมมิว7 คลับ ครับ  :-*
ดีจร้า คุณผู้เยี่ยมชม
"อายุวัณโณ สุขัง พลัง"