ผู้เขียน หัวข้อ: mu-7 อยากนิ่ม  (อ่าน 3981 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

MU7 Club Advertising

ออฟไลน์ sabychit

  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 3
mu-7 อยากนิ่ม
« เมื่อ: 05 ตุลาคม 2009, 12:05:27 »
ช่วยทีครับ mu อยากนิ่มสุด ๆ ไม่สนเรื่องอื่นที่จะตามมา เพราะที่ใช้อยู่เดิมแข้งยังกะกระดาน ตกหลุมเล็ก ๆมันสะท้านทั้งคัน ขับไป 100 กม. เมื่อยตัวเหมือนขับรถวิบาก....ขอบคุณทุกคำตอบ

พื้นที่โฆษณา


ออฟไลน์ dinan

  • - สมาชิกสามัญ
  • - มือสมัครเล่น
  • *
  • กระทู้: 403
  • สุดประจิมที่ริมเมย แม่เอย..แม่สอด
Re: mu-7 อยากนิ่ม
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2009, 12:44:28 »
ผมว่าเจ้ามิวนี่มันนิ่มสุดในรถประเภทเดียวกันแล้วนะ  จะเอานิ่มกว่านี้อีกหรือ อยากรู้เหมือนกันว่าจะทำยังไง
มีแต่คนไปทำให้มันหนึบขึ้น  ใครเคยทำบ้างช่วยตอบที  o_o'
สวัสดีครับน้า ผู้เยี่ยมชม
ผมชื่อ นันท์ ครับ สมาชิกหมายเลข 144
อยู่แม่สอดครับ
ผ่านมาทางนี้แวะทักทายได้นะครับ

ออฟไลน์ MisterT

  • - สมาชิกสามัญ
  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 76
Re: mu-7 อยากนิ่ม
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2009, 12:51:37 »

ผมก็ว่า MU7 นี่มันนิ่มมาก ถึงขนาดจะยวบไปเสียด้วยครับ แต่ก็จะรอท่านอื่นมาตอบ
เผื่อจะมีแนวทางในการแก้ไขครับ
 -__-
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนครับ

ออฟไลน์ PIAK

  • สนุกสนาน ได้สาระ ได้พบปะ เพื่อนรู้ใจ
  • - สมาชิกสามัญ
  • - มืออาชีพ
  • *
  • กระทู้: 685
  • ทุกชีวิตมีคุณค่า อย่าปล่อยเวลาให้เสียไป
Re: mu-7 อยากนิ่ม
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2009, 19:41:43 »
รถประเภทเดียวกัน ผมลองนั่งมาแทบทุกตัวแล้ว MU7 นี่นิ่มสุดแล้วครับ...ถ้า Set ให้นิ่มกว่านี้มันจะโยนตัวและยวบยาบนะครับ ตัวรถมันสูง ถ้า Setให้นิ่มอาจจะต้องลดความสูงลง, น้าลี (ป่าโมกแอร์) น่าจะมีแนวทางนะครับ  ^_- =_=

ออฟไลน์ หะ โหน่ง มาแว้ว

  • - สมาชิกสามัญ
  • - มือโปร
  • *
  • กระทู้: 1,968
Re: mu-7 อยากนิ่ม
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2009, 21:39:28 »
ตอบยากครับ ถ้าน้าจะเอานิ่มแบบสุด ๆ  รอน้าเต้ครับ น้าเต้ถนัดเรื่องช่วงล่าง   oOo

ผมนึก ๆ ได้นะ

1. เปลี่ยนระบบรองรับน้ำหนัก เอาถุงลมก็ได้ครับ หรือแปลงสปริงใส่  4 ล้อ งานยาวครับ

2. เปลี่ยนช๊อคอัพเป็นน้ำมัน ทั้ง 4 ล้อครับ น้ำมันกึ่งแก๊สไม่เอา เเข็งไป

3. ลมยาง เเค่ 25 ก็พอครับ นิ่มได้ใจ

ปล...มิว มันคือกระบะดัดเเปลงครับ ช่วงล่าง-ระบบรองรับน้ำหนัก ถอดแบบจากกระบะออกมา ไม่ใช่โมโนค็อกหรือ ซับเฟรม เเต่มันคือเเชสซีร์

ในบรรดารถลักษณะนี้ ปาเจโร่ สปอร์ท น้องจูน ฟอร์ด เอเวอร์เรส มิว นิ่มสุดแล้วครับ อย่ามองที่ภายนอกว่ามันโบราณ มันเป็นแหนบ แต่มันนิ่มครับ ออกแบบกันได้ของพวกนี้

ดูที่แผ่นสุดท้ายของตับแหนบ สั้นนิดเดียว  สักคืบสองคืบได้ มันจึงนิ่มแล้วครับ

รอท่านอื่น ๆ  -__-
ผมหมอเต๊ะคร๊าบ  บ้านอยู่ ซอยมิสทีน ถนนรามคำแหง

ยินดีที่ได้รู้จักทุกท่านนะครับ -- --"

ออฟไลน์ Eakarin

  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 5
Re: mu-7 อยากนิ่ม
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2009, 15:11:35 »
ผมว่ามันนิ่มมากๆ จนอยากจะทำให้หนึบขึ้นอีกนะครับ เพราะใช้อยู่หลายรุ่น
MU นี่นิ่มที่สุดแล้วครับผม -__-

ออฟไลน์ Mr_B_____

  • - คณะกรรมการ/สมาชิกสามัญ
  • - มือโปร
  • *
  • กระทู้: 2,154
  • MaxMax Design Co.,Ltd
Re: mu-7 อยากนิ่ม
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2009, 18:19:25 »
ช่วยทีครับ mu อยากนิ่มสุด ๆ ไม่สนเรื่องอื่นที่จะตามมา เพราะที่ใช้อยู่เดิมแข้งยังกะกระดาน ตกหลุมเล็ก ๆมันสะท้านทั้งคัน ขับไป 100 กม. เมื่อยตัวเหมือนขับรถวิบาก....ขอบคุณทุกคำตอบ

วิธีทำให้นิ่ม....ที่อาจจะนื่มหรือไม่นิ่มกว่านี้ก็มีครับถ้าไม่สนใจเรื่องอื่นที่จะตามมา

1.เอาแหนบหลังออกข้างละ 1 แผ่น

2.ทำช่วงล่างหลังเป็นคอยล์สปริงแทนแหนบ

3.เปลี่ยนเป็นระบบถุงลม

ลองศึกษาข้อมมูลและหาผู้รับติดตั้งเองนะครับ

แต่สำหรับคำตอบส่วนตัว...รู้สึกพอใจกับความนิ่มตอนนี้ครับ

 

Mr_B_____ หรือ บอย...ครับพ้ม....
L o V e     M e   L o V e   M y   Mu

ออฟไลน์ arm

  • - สมาชิกสามัญ
  • - มือสมัครเล่น
  • *
  • กระทู้: 267
Re: mu-7 อยากนิ่ม
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2009, 20:50:38 »
ในรถประเภทนี้ มิวนี่ก้นิ่มสุดแล้วครับ คนใช้ จูน ยังบอกเลย   ถ้านิ่มกว่านี้ ยวบไปไม่ดี  ถ้าเปลี่ยนโช๊คไม่นิ่มแน่นอน แต่ หนึบเกาะถนน   ต้องเลือกครับ   ถามตัวเองก่อนว่าเป้นคนขับรถแบบไหน ต้องเลือกเอาจริงๆ ได้อย่างเสียอย่าง     

ออฟไลน์ tazz

  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 89
Re: mu-7 อยากนิ่ม
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2009, 17:18:39 »
ผมว่า มันนิ่มซะจนโครงเครงเลย
เี่นี่ย ไปเปลี่ยนโช้คอัพเป็นโช้คอัพถุงลมแล้ว
ได้ทั้งนิ่ม ทั้งหนึบ
พอใจแล้ว
เตรียมลุยแม่ฮ่องสอน 12-18 ตุลาคมนี้
แล้วจะเก็บภาพมาฝาก
สวัสดีครับคุณผู้เยี่ยมชม ยินดีที่ได้รู้จัก ทักทายกันได้ตอนออนไลน์นะครับ

ออฟไลน์ taed

  • - มือสมัครเล่น
  • **
  • กระทู้: 352
Re: mu-7 อยากนิ่ม
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2009, 11:58:23 »
ยังไม่เคยลองทางยาวๆครับ เลยไม่แน่ใจครับว่า
มันนิ่มหรือป่าว และที่เขาว่ามันนิ่ม มันนิ่มยังไงก็ไม่รู้
เพราะเพิ่งเคยลองรถประเภทนี้ครับ
o_o' o_o' o_o' o_o'

jeesung48

  • บุคคลทั่วไป
Re: mu-7 อยากนิ่ม
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2009, 17:02:41 »
ช่วยทีครับ mu อยากนิ่มสุด ๆ ไม่สนเรื่องอื่นที่จะตามมา เพราะที่ใช้อยู่เดิมแข้งยังกะกระดาน ตกหลุมเล็ก ๆมันสะท้านทั้งคัน ขับไป 100 กม. เมื่อยตัวเหมือนขับรถวิบาก....ขอบคุณทุกคำตอบ

อยากทราบข้อมูลปัจจุบันครับ
1 ล้อและยางที่ใช้ ลมยางด้วย
2 โช๊คที่ใช้อยู่
3 การใช้งานแบบว่าส่วนใหญ่นั่งกี่คน
4 ปีรถ
สำหรับใช้วิเคราะห์สาเหตุ

ออฟไลน์ jimjoom

  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 5
    • 2brich.ws
Re: mu-7 อยากนิ่ม
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2009, 20:17:39 »
ต้องลองไปขับรถกระบะหรือรถตู้ซักวันนึงคับ  แล้วกลับมาขับพี่ mu จารู้สึกว่าของเดิมมันก้อนิ่มดีอ่า....
 oOo oOo oOo
http://www.2brich.ws >>>เว็บสุดฮิต>>>คลิปหรา

ออฟไลน์ dull

  • dull
  • - สมาชิกสามัญ
  • - มือสมัครเล่น
  • *
  • กระทู้: 134
  • ยินดีที่ได้รู้จักครับคุณ <you/>
Re: mu-7 อยากนิ่ม
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2009, 21:07:27 »
ตามที่น้า jeesung48  บอกและครับ  ผมขับไปชลบุรีเติมลม  38  ก็รู้สึกกระด้างเหมือนกันครับ  ขับแล้วรู้สึกเหนื่อย  ลองเช็คลมยางดูอีกทีครับ -__-
http://img30.imageshack.us/img30/1509/image12254584.jpg[/img]
ยินดีที่ได้รู้จักครับคุณ ผู้เยี่ยมชม

ออฟไลน์ up027

  • - สมาชิกสามัญ
  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 31
  • ศรัทธา,ความเชื่อ ของท่าน ก็คือของท่าน
Re: mu-7 อยากนิ่ม
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2009, 21:12:29 »
ลองเปลี่ยนลมยางเป็น ไนโตรเจนประมาณ  ๓๒ ปอนด์ ต่อ นิ้ว๒

ออฟไลน์ Tor

  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 81
Re: mu-7 อยากนิ่ม
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009, 22:31:59 »
o_o' o_o' o_o'ลมยางอย่าเกิน 30 นิ่มแน่นอน

ออฟไลน์ aunoom

  • - สมาชิกสามัญ
  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 54
Re: mu-7 อยากนิ่ม
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2009, 14:23:23 »
ไม่ทราบว่านั้งกี่คนครับ ผมขับลงใต้ ผู้ใหญ่ 2 คน เด็ก 2 คน นั้งนิ่มสบาย ลูกชายผมยังบอกเลยว่านั้งสบาย

เดินทางไป กลับไม่เหนื่อยเลยครับ ผิดกับ จูน ลูกชายนั้งแล้ว เจ็บหลังแล้วก็งงหัวด้วย  @_@

สบายสุดแล้วครับ สำหรับรถประเภทนี้ ลมยาง 32 ครับ ทั้ง 4 ล้อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 พฤศจิกายน 2009, 14:27:50 โดย aunoom »

ออฟไลน์ jakkatat

  • - สมาชิกสามัญ
  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 45
Re: mu-7 อยากนิ่ม
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2009, 14:58:04 »
ที่บอกว่ามันแข็งไป  ผมว่าอาจไม่ใช่แต่มันเป็นโช๊คยุบตัวมากไปจนกระแทกเวลาตกหลุมมากกว่าคับ

เพราะโช๊ดเดิมมันแทบจะไม่มีน้ำมันหรือแก๊สเลยคับผมถอดออกมาเอาน้ำหนักตัวกด มันยุบฮวบเลยตกจัยเลยคับ

เลยเปลี่ยนหน้าเป็นแก๊ส หลังเป็นน้ำมันหนึบๆ

รับรองไม่กระแทกหรือแข็งเวลาตกหลุมเหมือนโช๊คเดิมคับ

ออฟไลน์ kajtanit

  • - มือสมัครเล่น
  • **
  • กระทู้: 100
Re: mu-7 อยากนิ่ม
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2009, 18:01:18 »
ผมว่าโช้คที่ จขกท ว่ามันเกิดจากการยุบตัวมากเกินไปหรือเปล่า อย่างตอนแรกที่ผมตัดสินใจเปลี่ยนโช้คเพราะเกิดจากตอนเลี้ยวแล้วขึ้นเนินเล็กๆ โดยที่ล้อรถแต่ละข้างขึ้นเนินไม่พร้อมกัน รถจะโคลงไปทั้งคันจนคนนั่งมาด้วยมักจะบ่น.....อันนี้เลยไปติดกันโคลงมา ดีขึ้นหน่อย ...แต่ยังไม่ทำให้หายกระโดดเพราะเวลารถวิ่งเร็วๆเจอคอสะพานรถจะกระโดด คนนั่งหลังจะลอยขึ้นมาเลย ยิ่งถ้าแถว 3 ไม่ต้องพูดถึงหัวเกือบโขก นั่งจริงไม่ได้(ไม่ใช่ไม่สบายนะ แต่อันตรายเลยแหละ) ผมเลยเปลี่ยนโช้คแก๊สนี่แหละ(ผมใช้kyb superred ถูกดี)  แต่พอเปลี่ยนแล้วกลับไม่ได้แข็งอย่างที่คิด ดันขับสบายขึ้น ไม่โคลง ไม่กระโดด ขับทางไกลลดความเครียดจากการจับพวงมาลัยได้เยอะเลย (โช้คเดิมวิ่งร้อยนึงกุมพวงมาลัยแน่นเลย) ลองพิจารณาดูครับ.....

ออฟไลน์ D@NTE

  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 21
Re: mu-7 อยากนิ่ม
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2009, 20:42:03 »
ไม่รู้กระทู้จะกลายพันธุ์ไปป่าวนะคับ ของผมผมก็คิดว่ามันนิ่มสุดแล้วในคลาสเดียวกะมันเนี้ย ตอนตัดสินใจซื้อไปลองมาหลายๆค่าย ลองเทสไดร์ฟทุกค่าย ที่คิดว่าฟิลลิ่งใกล้เคียงกับมิวสุดนี่ก็คงเป็นเจ้าปาเจโร่สปอร์ท แต่ผมก็เลือกเจ้าหมูนี่มา ตอนนี้จะ6พันกว่าโลแล้ว เลยพาไปติดกันโคลง ที่ร้านเค้าเรียกซุปเปอร์อาร์ม ยี่ห้อกอลิร่าไรนี่มั้ง จำไม่ได้ละ ราคาก็3800 ทีนี้ล่ะขับมันส์ขึ้นเป็นกองเลย สาดโค้งได้มั่นใจ ไม่มีโคลงเคลง ไม่มีอาการท้ายสะบัดเวลาทิ้งโค้ง ลองไปติดกันดูนะครับ ผมว่ามันมีประโยชน์มากๆเลย ที่สำคัญรถยังนิ่มเท่าเดิมเพราะไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวอะไรกับโช๊คอัพ o_o'

ออฟไลน์ jeesung

  • - สมาชิกสามัญ
    - Technician
  • - มือสมัครเล่น
  • *
  • กระทู้: 148
Re: mu-7 อยากนิ่ม
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2009, 00:25:00 »
ที่บอกว่ามันแข็งไป  ผมว่าอาจไม่ใช่แต่มันเป็นโช๊คยุบตัวมากไปจนกระแทกเวลาตกหลุมมากกว่าคับ

เพราะโช๊ดเดิมมันแทบจะไม่มีน้ำมันหรือแก๊สเลยคับผมถอดออกมาเอาน้ำหนักตัวกด มันยุบฮวบเลยตกจัยเลยคับ

เลยเปลี่ยนหน้าเป็นแก๊ส หลังเป็นน้ำมันหนึบๆ

รับรองไม่กระแทกหรือแข็งเวลาตกหลุมเหมือนโช๊คเดิมคับ
แนะนำ Rancho 9000XL กับ West coast ราคาใกล้เคียงกัน Rancho 9000XL ปรับได้ 9 ระดับ ส่วน West coast ปรับเองอัตโนมัติ รักชอบแบบไหนลุยเลยครับ ส่วนผมเชียร์ West coast ครับ ถ้ามีงบเหลือชุดแหนบอีกชุด ขอบอกว่า ............รู้งี้เปลี่ยนตั้งนานแล้ว...........
ยินดีที่ได้รู้จักครับคุณ ผู้เยี่ยมชม
MU7 Club  Member  :  042     ---> jeesung <---