ผู้เขียน หัวข้อ: -:- ติดไฟแดง เข้าเกียอะไรดี ไม่ใช่กฎตายตัว แต่แค่แนะนำ -:-  (อ่าน 18056 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ phaisarnpanpa

  • - สมาชิกสามัญ
  • - มืออาชีพ
  • *
  • กระทู้: 637
  • ไพศาล
    • www.phaisarnpanpa.com
-ของผมก็ใช้Dตลอดเหยียบเบรคและดึงเบรคมือด้วยกลัวเผลอถ้านานก็Nครับผิดถูกไม่รู้ครับ
คิดถึงก็โทรหา...081-9347446...ซื้อพันธุ์ปลาก็มาพบ www.phaisarnpanpa.com

ออฟไลน์ smiled

  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 4
  • "เราไม่เก่ง แต่เราทำจริง"...ท่านพุทธทาสภิกขุ
ยี่ห้ออื่นไม่รู้ รู้แต่เกียร์ ของ Isuzu คา D ไฟแดงไว้บ่อยๆ โซลินอยไหม้บานเลย

ไม่แพงหรอกโซลินอย ตัวละ 3000 บาท มี 4-5 ตัว

ส่วนขยับบ่อยๆ คนออกแบบเกียร์ มันโง่มากมาย ไม่ให้ขยับเยอะ แปลกดี

อันนี้เคยประสบครับพอดีมีคนรู้จักใช้เกียร์ออโต้ แล้วก็ไม่ว่าจะติดไฟแดงนานเท่าไหร่ก็เหยียบเบรคตลอด หนสุดท้ายเข้า 0 โซลินอย พังครับ โดนไปเป็นหมื่น 
อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ ที่เค้าบอกว่าเวลาจอดแล้วห้ามเปลี่ยนไปที่ N บ่อยน่าจะเกิดจากว่า พอไฟเขียวแล้วเรารีบก็จะเข้า D แล้วเหยียบคันเร่งส่งเลย ทำให้น้ำมันยังวิ่งขึ้นไปหล่อเลี้ยงไม่ทันครับ  แต่ถ้า N แล้วเลื่อนมา D แล้วทิ้งระยะเวลาก่อนออกตัวสัก 3-4 วินาทีน่าจะทำให้น้ำมันเกียร์ขึ้นไปเลี้ยงเกียร์ทันแล้วนะครับ  ไม่รู้ถูกป่าวนะครับ ไงผู้มีความรู้ช่วยแนะนำด้วยครับ -__- -__- -__-
ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด คือผู้ที่ทำตนให้เล็กที่สุด
ผู้ที่เล็กที่สุด    ก็จะกลายเป็นผู้ที่ใหญ่ที่สุด
ผู้ที่มีเกียรติ     คือผู้ที่ให้เกียรติผู้อื่น

ออฟไลน์ trong

  • มีสติทุกครั้งในการขับขี่
  • - สมาชิกสามัญ
  • - มือสมัครเล่น
  • *
  • กระทู้: 140
 @_@ใช้เกีร์ยธรรมดาสบายใจที่สุด @_@
ยินดีที่รู้จักทุกคน และขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆค่า.......

ออฟไลน์ winnida

  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 1
เวลาติดไฟแดง เมียจะไม่ให้เข้า(เกียร์)ครับ... -o'

ออฟไลน์ mu754

  • - สมาชิกสามัญ
  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 8
หวัดดีทุกๆคนนะค่ะ เรียนรู้ แบ่งปัน ร่วมด้วยช่วยกัน นะชาว isuzu

ออฟไลน์ Tossapol_Mu7

  • Mu7 + Nikon D60
  • - คณะกรรมการ/สมาชิกสามัญ
  • - มือโปร
  • *
  • กระทู้: 2,496
  • **ช่างภาพ Tao**
หาข้อสรุปไม่ได้ครับเรื่องนี้ ส่วนตัวผม
ก่อนหน้านี้ได้ข้อมูลมาว่าถ้าหยุดรถไม่ถึง 5 นาที ไม่ต้องปรับจาก D มา N
--เหตุผล ถ้ามีการเปลี่ยนเกียร์บ่อยจะทำให้ระบบเกียร์ทำงานหนัก

แต่เมื่อวันก่อนดู Speed talk บอกว่าถ้าหยุดรถให้เปลี่ยนเป็น N ตลอดที่หยุดรถ
--เหตุผล 1.ถ้าอยู่ที่เกียร์ D ขนะรถหยุด คนขับจะต้องเหยียบเบลคตลอด (อาจจะให้เครื่องสึกหรอ)
             2.อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

ผมก็สรุป ๆ เอาเองจากที่อ่านที่ฟังมานะครับ

ผมก็เลยเดินสายกลางครับ
ถ้าติดไฟแดง หรือหยุดรถเกิน 1 นาที ถึงจะปลดเป็น N ครับ
ผมอ๊อก สมาชิกสมุทรปราการ  คุณผู้เยี่ยมชมล่ะครับ

ออฟไลน์ sarit

  • ใจเย็นเป็นต่อ 331
  • - สมาชิกสามัญ
  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 80
เหยียบแล้วมันเมื่อยอย่าบอกใครเชียว แล้วต้องระวังไฟเบรกส่องตาคันหลังตลอด เกรงใจเขาครับ สว 331

ออฟไลน์ gallop

  • - มืออาชีพ
  • ***
  • กระทู้: 606
ผมเข้า N นะครับ เมื่อรถติดไฟแดง แม้แค่ 10วิ

เพราะการเบรคคือห้ามล้อขณะเครื่องยนต์ทำงาน    ซึ่งถ้าเผลอปล่อยก็ชนครับ เอาปลอดภัยไว้ก่อนดีก่า


แล้ว ให้กลับไปใช้ เกียร์ธรรมดาอีก ผมก็ไม่เอาแล้วครับ   ตอนนี้ขับไม่เปนแล้ว ฮ่าๆๆ   ออโต้กินขาดครับ ทั้งความสบาย สะดวก อัตราเร่งแพ้ก็ช่าง ไม่รีบครับ  แต่ปลายกินนะ  อิอิ

ออฟไลน์ ooy

  • - สมาชิกสามัญ
  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 23
ถ้าผมเมื่อยขามากก็ N อ่ะครับแต่ถ้าไม่ก็ D ตลอด



ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

ออฟไลน์ ooy

  • - สมาชิกสามัญ
  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 23
[size=20pt][/size]
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ   

ออฟไลน์ CJ

  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 8
ของผมค้างไว้ที่ D ตลอดครับ แต่ช่วงเหยียบ Bake ก็เปลี่ยนเป็นขาซ้ายพักขาขวา

ออฟไลน์ surak sabaiwong

  • เป็นคนง่ายๆ ทุ่มเททุกเรื่อง
  • - สมาชิกสามัญ
  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 69
  • ชอบ เทพเจ้า กวนอู
ของผมค้างไว้ที่ D ตลอดครับ แต่ช่วงเหยียบ Bake ก็เปลี่ยนเป็นขาซ้ายพักขาขวา
o_o' o_o' o_o' ส่วนตัวผม ถ้าอยู่คันที่ 1-10  จะอยู่ที่  D  แล้วแตะเบรคครับน้า  o_o' o_o' o_o'
อย่าเชื่อผู้หญ่าย เพราะว่าเขาเกิดก่อน จงเชื่อด้วยเหตุและผล

ออฟไลน์ akkha

  • - สมาชิกสามัญ
  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 5
ผมใช้เกียร์  D แล้วเหยียบเบรค ครับ   ถ้าไฟแดงนานเข้า P ครับ

ออฟไลน์ bighooh

  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 1
สวัสดีครับ ผมสมาชิกใหม่คับ ขอตอบบ้างอิๆๆๆๆ ผมถ้าติดไฟแดงนานๆๆก็ N หรือไม่ก็ p ทุกครั้งครับ เคย D แล้วเหยียบเบรกไว้ สุดท้าย เท้าหลุด รถไหลไปตำตูดคันหน้ามาแล้ว เซ็งมาก

ออฟไลน์ sathabho

  • - สมาชิกสามัญ
  • - มือสมัครเล่น
  • *
  • กระทู้: 453
ผมอ่านคำแนะนำหลายที่...เลยทำตามครับ...ไฟแดงระยะสั้น ๆ แตะเบรคไว้..แต่ไฟแดง เป็น 100 วินาทีขึ้นแตะเบรคแล้วเลือนมาที่ N หรือ P ส่วนมาก ติดไฟแดง ผมจะอยู่ที่ D และแตะเบรคครับ....เขาว่าเปลี่ยนบ่อยอันตรายต่อเกียร์ครับ..เพราะเกียร์นี้ราคา 3 แสนขึ้นไปเลยต้องถนอมรักษาหน่อย..หมั่นเปลี่ยนน้ำมันเกียร์

ออฟไลน์ ดรีม02

  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 16
ไม่รู้ค่ะ


 :P :P :P :P :P :P

ออฟไลน์ shooter

  • - สมาชิกสามัญ
  • - มือสมัครเล่น
  • *
  • กระทู้: 107
ผมใช้รถเกีนร์ออโต้มา 20 กว่าปีเปลี่ยนมาหลายคัน ใช้นานสุด 7 ปี ไม่เคยมีปัญหาเรื่องเกียร์เลยครับ ไม่ว่าจะออกตัวแบบแว้น ติดไฟแคงแตะเบรคตลอด ถ้าเกิน 1 นาทีก็ลง n
แล้วแต่อารมณ์ .......มีครั้งที่ท่อส่งน้ำมันเกียร์แตก เนื่องจากสีกับชิ้นส่วนรถ แตกขณะวิ่ง มีแต่เสียงเครื่องยนต์ ความเร็วฮวบ เหยียบไม่ไป แวะข้างทาง หน้าซีดหน้าเหลือง
เพราะคำว่าค่าซ่อม ค่าเปลี่ยนแพงมาก ยกไปร้าน เปลี่ยนท่อยางใหม่ รวมค่าแรงค่าลาก  500 บาท.....กี่คันๆ ก็จะใช้เกียร์ออโต้ ครับ.......  ;D ;D
.........สมาชิกหมายเลข  1184 ไล่จับได้เลย........

ออฟไลน์ mu3000vgs

  • Love MU-7
  • - สมาชิกสามัญ
  • - มือโปร
  • *
  • กระทู้: 1,923
  • MU-7 LatKaBang
ผมก็เพิ่งมาใช้เกียร์ออโต้ครั้งแรกก็น้องมิวละครับ แรกก็ไม่ค่อยชิน1-2 เดือนแรก พอรู้หลักการทำงาน จากนั้นก็ชินมือมากขึ้นครับ (พูดเริ่มต้นยาวไปนิดหนึ่งนะครับ)
ติดไฟแดงไม่นานหรือนานมากๆ ผมก็เข้าเกียร์ N ครับ
ถ้าเข้าเกียร์ D แล้วะเยียบเบรคไว้ จะทำให้น้ำมันเกียร์มีความร้อนสูงเกิน (ฝ่ายเทคนิคตรีเพชรบอกมาครับ)
สวัสดีครับน้า ผู้เยี่ยมชม ยินดีได้รู้จักนะครับ"น้องป่านครับ" No:1118 เจอที่ไหนทักได้นะครับ

ออฟไลน์ JoJo

  • - สมาชิกสามัญ
  • - มือโปรกว่า
  • *
  • กระทู้: 2,949
เก็บข้อมูลครับ ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความเห็น  :D
ดีจร้า คุณผู้เยี่ยมชม
"อายุวัณโณ สุขัง พลัง"

ออฟไลน์ chaichit

  • - สมาชิกสามัญ
  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 27
สวัสดีครับ พี่ๆทุกท่าน ผมน้องใหม่ ขอรายงานตัว ผมอยู่ มหาสารคาม ครับ(รู้สึกอบอุ่นดี เพิ่งจะเข้ามาหลายๆท่าน ก็ต้อนรับด้วยดี)