ผู้เขียน หัวข้อ: -:- ติดไฟแดง เข้าเกียอะไรดี ไม่ใช่กฎตายตัว แต่แค่แนะนำ -:-  (อ่าน 17869 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ K.Rit

  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 2
สวัสดีครับทุกท่าน ยินดีที่ได้รู้จักทุกท่านครับ ผมอยู่สระบุรี กำลังหามิว7 มาขับ กำลังหาอยู่ แนะนำด้วยครับ

ออฟไลน์ JoJo

  • - สมาชิกสามัญ
  • - มือโปรกว่า
  • *
  • กระทู้: 2,946
สวัสดีครับทุกท่าน ยินดีที่ได้รู้จักทุกท่านครับ ผมอยู่สระบุรี กำลังหามิว7 มาขับ กำลังหาอยู่ แนะนำด้วยครับ

เข้าไปดูใน facebook // MU7 CLUB เลยครับ มีอยู่หนึ่งคัน

https://www.facebook.com/#!/groups/109311455801823/?fref=ts
ดีจร้า คุณผู้เยี่ยมชม
"อายุวัณโณ สุขัง พลัง"

ออฟไลน์ tertis

  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 1
ยินดีที่่ได้ร่วมคลับเดียวกันนะครับ

ออฟไลน์ may18

  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 95
บทความบางรายก็ต้องฟังหูไว้หูครับ  บทความนี้ดีมีหลักการ แต่เขาดูไม่ครบ
ที่ดูไม่ครบคืออะไร คือ เขาไม่ได้นึกถึงน้ำมันเกียร์ ซึ่งก็มีคุณสมบัติคล้ายน้ำมันเครื่องมันจะฉาบเคลือบผิว ชิ้นส่วนอยู่ แม้หยุดการทำงาน แม้ปั๊ม แม้วาล์วไม่เปิด แต่น้ำมันยังฉาบชิ้นส่วน  ทำให้จังหวะเข้าเข้า N ไป D ก็ไม่ได้สึกหรออะไรครับ 
เว้นแต่ เข้า D แล้วชอบเร่ง เหยียบแบบ F1 ถ้าแบบนั้น ยังไงก็พังเร็วครับ

การอ้างอิงเรื่องน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ที่ยังเคลือบ ยังฉาบผิว ชิ้นส่วนต่างๆ ผมเคยอ่านมาจากบทความของ อ.ศิริบูรณ์ เนาว์ถิ่นสุข ว่าปัจจุบันไม่ต้องกังวลเรื่องเครื่องยนต์สึกหรอตอนเครื่องเย็น เพราะน้ำมัเครื่องมีคุณสมบัติเกาะผิวเอาไว้ เราลองเอาน้ำมันหยดบนกระจกดูปล่อยทิ้งไว้ ส่วนนึงไหลลงมา แต่ยังมีส่วนที่ฉาบผิวอยู่ ตรงนี้ช่วยป้องกันการสึกหรอตอนสตาร์ทเครื่องครั้งแรกได้ดีมาก

คห.ผม  น้ำมันเกียร์ก็น่าจะเช่นเดียวกัน แม้ใสกว่า แต่การพึ่งเข้า N ในตอนรอไฟแดงหรือรถติด น้ำมันเกียร์บางส่วนก็ยังฉาบยังเคลือบอยู่พอควร   ทำให้ไม่ต้องกังวลการสึกหรอจากการเปลี่ยนเกียร์บ่อยๆ

เกียร์ออโต้ ทุกคนซื้อมาเพื่อความสะดวกสบาย และผู้ผลิตก็ทำเผื่อมาแล้ว แต่หากซื้อมาแล้วต้องลำบากลำบน คอยเหยียบเบรคเอาไว้จนเมื่อยขา(ขวา) ผมว่ากลับไปใช้เกียร์ธรรมดาดีกว่าครับถูกกว่า

ออฟไลน์ JoJo

  • - สมาชิกสามัญ
  • - มือโปรกว่า
  • *
  • กระทู้: 2,946
แต่ก่อนเวลาติดไฟแดงผมก็ดึงเบรคมือและเหยียบเบรคในขณะที่เกียร์ยังอยู่ในตำแหน่ง D แต่คิดดูแล้วรถก็กินน้ำมันเพิ่มขึ้น ความร้อนของเครื่องยนต์ก็เพิ่ม การสึกหรอของเกียร์ก็เพิ่ม และที่สำคัญอาจพลาดพลั้งไหลไปชนคันหน้า ก็เลยเปลี่ยนความคิดใหม่เวลาติดไฟแดงก็เข้าเกียร์ N และดึงเบรคมือ ครับ  ;D
ดีจร้า คุณผู้เยี่ยมชม
"อายุวัณโณ สุขัง พลัง"