ผู้เขียน หัวข้อ: แชร์การใช้งานยาง Dunlop Grandtrek PT2 และ Goodyear Efficiengrip SUV  (อ่าน 1461 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

MU7 Club Advertising

ออฟไลน์ gallop

  • - มืออาชีพ
  • ***
  • กระทู้: 603
ขอแชร์ประสบการณ์การใช้งานยางทั้งสองรุ่นดังนี้นะครับ
 Dunlop Grandtrek PT2 และ Goodyear Efficiengrip SUV

Dunlop Grandtrek PT2 เป็นยางชุดที่สองของรถ เปลี่ยนเมื่อตุลาคม ๕๒ และปลดระวางเมื่อธันวาคม ๕๖ รวมระยะเวลาการใข้งาน ๔ปี ๒เดือน (แต่อายุยางนับจากวันผลิต ๕ปี ๔เดือน  ระยะทางการใช้งาน ๙๕๐๐๐กิโลเมตร ตอนแรกเห็นยี่ห้อดันล็อปก็มั่นใจในคุณภาพในระดับนึงครับ แต่ตอนนี้เค้าผลิตในไทยแล้ว   ยางรุ่นนี้เป็นยางกลุ่ม H/L (Highway Luxury) เป็นยางที่เหมาะสำหรับการใช้งานบนทางเรียบเป็นส่วนใหญ่  แต่ยึดเกาบนทางหินกรวดสู้ H/T ไม่ได้นะครับ  สิ่งที่ได้ทดแทนมานั่นก็คือความเงียบ นุ่ม แบบรู้สึกได้    / ยางชุดนี้ ประทับใจมากๆ (ยางติดรถเสียงดังมาาก และเลี้ยวดัง)  การให้ความรู้สึกของยาง Dunlop เงียบนิ่งเมื่ออยู่ในการขับขี่ปกติ     ค่าตัวยางชุดนี้ ราคาปัจจุบัน บีควิก 4790 บาทต่อเส้น แต่ตอนที่เปลี่ยนนนี่ประมาณ 4800 บาทครับ

ยางชุดที่สอง เพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อวานนี้ครับ Goodyear Efficiengrip SUV   ตอนแรกก็ลังเลกับรุ่น Bs EP850 แต่ด้วยความที่ไม่ไว้ใจในบริดจสโตนแล้ว จึงไม่อยากเสี่ยง เนื่องจากบริดสโตนยางเก๋งก็ยังไม่เคยให้ความรู้สึกนิ่มเงียบเลย    กู๊ดเยียร์ก็เป็นแบรนด์หนึ่งที่รู้จักกันทั่ว และรุ่นนี้เพิ่งเปิดตัวมาไม่ถึงปี เลยตัดสินใจลองครับ  ค่าตัวยางชุดนี้ต่อเส้น 4300 บาท (เสาะหาจนกระทั่งตกใจในราคา) เลยใช้สตรีทวิวไปส่องหน้าร้าน ร้านใหญ่มาก เลยตัดสินใจเข้าไปรับการบริการครับ   ราคานี้ไม่เสียอะไรเพิ่มเลยครับ   ตั้งศูนย์ ถ่วงล้อ ฟรี ได้บัตรน้ำมันอีก 400บาท  และส่วนลดตั้งศูนย์ถ่วงล้อครึ่งราคาอีกสี่ครั้ง (สิทธิพิเศษเท่าบีควิกเลย)  ลายดอกยางผมว่าไม่สวยเท่า Dunlop Grandtrek PT2 แต่อยากเปลี่ยนบ้างครับ เพราะ PT2 อายุตลาดนานแล้ว และถ้าไม่ลองก็คงไม่รู้ :P    /  ยางชุดนี้เป็น H/L เช่นเคยครับ เพราะผมเองนานๆ ออก ตจว.สักที ส่วนใหญ่วิ่งบนทางด่วนครับ     ความรู้สึกคือให้ความรู้สึกนิ่มแบบดูดซับแรง  แทบจะไม่รู้สึกว่าถนนขรุขระ ต่างจาก Dunlop PT2 ที่นิ่มแบบให้เรารู้สึกซอฟท์ๆ   (ผมชอบแบบ dunlop มากกว่านะ)   ยางรุ่นนี้ Goodyear เคลมมาว่า นุ่ม เงียบ อีโคร์   เรื่องความเงียบเมื่อศึกษาข้อมูลของ goodyear แล้ว พบว่า  จะเงียบสุดเมื่อความเร็วเกิน 100 ครับ  และจากการขับขี่ก็จริงๆ ความเร็วต่ำมีดังบ้าง   เทสบนทางด่วนนะครับ  ส่วนเวลาเจอถนนขรุขระ dunlop นุ่มกว่าเล็กน้อยครับ    แต่ไม่ผิดหวังนะครับ ตอนนี้ลมยางที่ร้านอัดมาเต็ม เดี๋ยวจะลองลดตามสเปคติดรถดูครับ ว่าจะนิ่มสู้ Dunlop ได้รึเปล่า

ภาพยางและรายละเอียด
Dunlop Grandtrek PT2
http://www.dunloptire.co.th/product/4x4/pt2.html
และ Goodyear Efficiengrip SUV
http://www.goodyear.co.th/tyre_details.asp?tyre_code=Egrip%20SUV

ปล. สำหรับท่านที่ยังไม่ทราบ ยางรถเราสามรถเลือกได้ 5 ประเภทนะครับ
M/T  mud terrian ไว้ลุยโคลน ขึ้นเขา ลงห้วย แบบเอ็กซ์ตรีมครับ ไม่เหมาะสำหรับขับบนถนน ดอกใหญ่มากๆ
A/T  all terrian ใช้ได้ทุกสภาพถนน  ลุยได้ระดับหนึ่งและใช้ได้บนไฮเวย์ความเร็วสูงระดับหนึ่งเช่นกัน (50:50)
H/T  highway terrian เป็นยางที่ไว้ใช้ลุยกรวด ทราย ได้นิดหน่อย หรือประเภทเผื่อลุยนั่นเอง  ขึ้นเขาได้ครับ แต่ต้องทางปกติๆ หน่อยนะ  แต่ก็วิ่งบนไฮเวย์ได้เช่นกันและเน้นไปทางเรียบซะมากกว่าครับ
H/L  highway luxury เป็นยางที่เน้นไปที่ทางเรียบซะมาก ลุยได้แค่บางๆ เท่านั้น และไม่แนะนำให้ลุยนะครับ  มักใช้กับรถที่ต้องการความนิ่ง นิ่ม เงียบครับ  (รถหรู)
H/P  highway performance  ยางหลุ่มนี้เป็นยางรถแต่งที่ต้องการใช้ความเร็วสูง  ไม่ต้องพูดถึงเรื่องเลุยเลย


พื้นที่โฆษณา