ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนอีกแล้วครับท่าน SCV  (อ่าน 4740 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

MU7 Club Advertising

ออฟไลน์ หล่อขั้นเทพ

  • I want NOBODY NOBODY but YOU.
  • - คณะกรรมการ/สมาชิกสามัญ
  • - มือโปร
  • *
  • กระทู้: 1,669
  • ป๋าเทพ & มี้กุ้ง
เปลี่ยนอีกแล้วครับท่าน SCV
« เมื่อ: 18 มีนาคม 2009, 19:36:06 »
วันนี้นำรถเข้าศูนย์ที่ตรีเพชรจตุจักรเช็คระยะ70000 กม.ให้ช่างเช็ครถมีอาการเครื่องสั่นเวลาคอมฯแอร์ตัดปรากฏว่าเป็นที่ตัวSCVครับโชคดียังอยู่ในประกันครับ( ผมเปลี่ยนมาแล้ว4ตัวครับ)

:-a11-:...พรเทพ & มี้กุ้ง...ยินดีที่ได้รู้จักน้า ผู้เยี่ยมชม ครับ.:-

พื้นที่โฆษณา


ออฟไลน์ HERTZ

  • 008 มาแว้วววว !!
  • - สมาชิกสามัญ
  • - มือโปร
  • *
  • กระทู้: 2,317
Re: เปลี่ยนอีกแล้วครับท่าน SCV
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 18 มีนาคม 2009, 19:37:56 »
เหมือนกันเรยค้าบน้าพรเทพ ผมก็เปลี่ยนมาประมาณสามสี่ตัวแล้ว ฮ่า ๆ ๆ ๆ แต่รับได้ค้าบ สำหรับการบริการหลังการขายของอีผุผุ o_o' o_o' o_o'

ออฟไลน์ denso-user@hotmail.com

  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 19
Re: เปลี่ยนอีกแล้วครับท่าน SCV
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 21 มีนาคม 2009, 13:51:51 »
ขอความร่วมมือผู้ใช้รถ(vigo fortuner innova commutor d-max triton navara colorado)

ส่งข้อมูลของท่านมาที่ denso-user@hotmail.com


ขอความร่วมมือผู้ใช้รถ(vigo fortuner innova commutor d-max triton navara colorado) เรื่อง ปัญหาการออกแบบปั๊มคอมมอนเรว DENSO ที่บกพร่อง

ผมกำลังรวบรวมเอกสารหลักฐานทั้งหมดส่งฟ้องต่อศาลคดี วิธีพิจารณาคดีผู้บริโภค
ฟ้องศาล ดีกว่าร้องเรียนกับ สคบ ซึ่งไม่มีสภาพบังคับทางกฎหมาย แต่หากฟ้องกับศาลคดีผู้บริโภคมีผลบังคับตามกฎหมายชัดเจน
ผู้ประกอบธุรกิจจะต้องปฏิบัติตาม วิธีพิจารณาคดีผู้บริโภค เป็นไปตามพระราชบัญญัติวิธีพิจารณาคดีผู้บริโภค พ.ศ. 2551
โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้
1 เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานคุณภาพชีวิตของผู้ใช้รถคนไทยให้มีมาตรฐานความปลอดภัยเท่าเทียมกับอารยประเทศ
ไม่ปล่อยให้ผู้ผลิตปั๊มคอมมอนเรว DENSO ทำการละเมิดโดยใช้ ชีวิตของผู้ใช้รถ เป็นหนูทดลองยาหลายล้านคน อย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน
2 เป็นการให้บทเรียนกับผู้ผลิตรถยนต์ และผู้ผลิตปั๊มคอมมอนเรว DENSO ที่จะต้องตระหนัก และพัฒนายกระดับมาตรฐานการผลิตรถยนต์ ให้ได้มาตรฐานความปลอดภัย มีสภาพเหมาะสมต่อการใช้งานไม่ก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัยในขณะใช้งาน
3 เพื่อกอบกู้ภาพลักษณ์อุตสาหกรรมรถยนต์ที่ผลิตจากประเทศไทย ให้เกิดความเชื่อมั่น ในสายตาของชาวโลก
ดังนั้นจึงขอความร่วมมือทุกท่านส่งข้อมูลมาที่

denso-user@hotmail.com เพื่อ "น้ำหนักแห่งพยานหลักฐาน"

ว่า เรื่องการออกแบบปั๊มคอมมอนเรวของDENSO
ที่เกิดข้อบกพร่องขึ้น

มีผลกระทบต่อความปลอดภัยของประชาชนคนไทยโดยส่วนรวม และทำให้ภาพลักษณ์อุตสาหกรรมรถยนต์
ที่ผลิตจาก ประเทศไทย เสื่อมเสียชื่อเสียงในสายตาของชาวโลก อย่างที่เคยเกิดกรณีเช่นเดียวกันนี้ในประเทศกลุ่มอีย ู 25 ประเทศ
จนอียูต้องประกาศเตือนภัย"โตโยต้าไฮลักซ์"
http://www.naewna.com/news.asp?ID=384

อียู เตรียมส่งกลับ รถโตโยต้า หลังพบผลิตต่ำกว่ามาตรฐาน พร้อมเตือน 25 สมาชิกผ่านเว็บไซต์

เนื้อหาการเตือนภัยของEU ตอนหนึ่งระบุว่า
"บางครั้งเครื่องยนต์ยังหยุดทำงาน ในขณะที่ขับเคลื่อน"
ซึ่งอาการดังกล่าว ตรงกับผู้ใช้รถในปท.ไทย ที่มีอาการ”วูบ เร่งไม่ขึ้นดับกลางอากาศ ขณะเร่งแซง”ไฟรูปเครื่องโชว์

ทำให้ "BRAND สินค้าที่ผลิตจากประเทศไทย" ขาดความน่าเชื่อถือ ในสายตาของชาวโลก

เหมือนกับที่คนไทยเรามีความรู้สึกกับ สินค้าที่มาจากจีน
ส่งผลกระทบต่อ ความเชื่อมั่นของสินค้าในภาคอุตสาหกรรมอื่น ที่ผลิตจาก ประเทศไทยทำให้ความสามารถในการแข่งขันของภาคอุตสาหกรรมอื่นลดลง

*****ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการเคลื่อนที่ที่บกพร่อง ของ scvจนทำให้ SCV ติดขัด หยุดจ่ายน้ำมันชั่วขณะในระหว่างขับขี่ ของบริษัทDENSO *******
ซึ่งทำให้รถของท่าน มีอาการ “กดคันเร่งแล้ว วูบ เร่งไม่ขึ้น กดคันเร่งแล้ว ไม่ตอบสนอง ขณะเร่งแซง "
ไฟรูปเครื่องโชว์ ที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมากนั้น

(vigo fortuner innova commutor d-max triton navara colorado)
ปัญหาดังกล่าวอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ เป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถและประชาชนคนไทยโดยส่วนรวม โดยไม่รู้ตัว
อีกทั้ง ควรได้รับคำชี้แจง และการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมจาก ทั้งบริษัทรถยนต์ และบริษัท ผู้ผลิตปั๊มคอมมอนเรว DENSO และ ในขณะนี้ปัญหาดังกล่าวได้ลุกลามไปสู่ผู้ใช้รถทั่วโลก ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของอุตสาหกรรมที่ผลิตจากประเทศไทยในสายตาของชาวโลก
จากเหตุผลดังกล่าวข้างต้น จึงมีความจำเป็น เร่งด่วน ที่จะต้องรวบรวมข้อมูลรถยนต์ที่ประสบปัญหาดังกล่าว
จึงขอความร่วมมือทุกท่านที่พบปัญหานี้ ช่วยส่งข้อมูลของท่านมาที่
denso-user@hotmail.com
โดยรถของท่านจะต้องไม่มีการดัดแปลงใดๆๆ ที่มีผลต่อระบบเครื่องยนต์ และระบบปั๊มเชื้อเพลิง
กรุณาส่งรายละเอียดรถของท่านดังต่อไปนี้
1 รถ................... รุ่น....................ปีที่ออก............
2 เลข กิโลเมตร ปัจจุบัน.....................
3 หมายเลขทะเบียน ........................
4 ชื่อเจ้าของรถ .....................................
5 เบอร์โทรศัพท์ ...................................
6 รายละเอียดของปัญหาที่พบ................
7 ลักษณะการขับขี่ตอนที่เกิดปัญหาวูบ...........(เช่น ตอนเร่ง แซง, กลับรถ ออกตัวจากไฟแดง)
8 พบปัญหาที่เลข กม.............................
9 มีการรวบรวมเอกสารหลักฐานในการซ่อมหรือไม่.......... ...
*******ไม่ว่าท่านจะเติมน้ำมัน ดีเซล ธรรมดา B2 ดีเซล B5 หรือ V-POWER ก็สามารถส่งข้อมูลของท่านมาได้หากท่านไม่มีการดัดแปล งใดๆๆ******
-ขอความร่วมมือทุกท่านกระจายข้อมูลนี้ไปยังบุคคลที่ท่านรู้จักและผู้ใช้รถที่มีปัญหาดังกล่าว
(vigo fortuner innova commutor d-max triton navara colorado)

และส่งข้อมูลมาที่ denso-user@hotmail.com

เพื่อความปลอดภัยของประชาชนคนไทยดดยส่วนรวม
-ส่วนเอกสารหลักฐาน “การพิสูจน์ เหตุแห่งความบกพร่องในการออกแบบที่ผิดพลาดนี้”

ผมได้รวบรวมไว้เพื่อ ทำให้บริษัทรถยนต์ และบริษัท DENSO

ออกมาแสดงความรับผิดชอบในครั้งนี้
****ถึงเวลาแล้วหรือยัง ที่ผู้ใช้รถ VIGO FORTUNER INNOVA COMMUTOR D-MAX TRITON NAVARA COLORADO

จะเกิดการรวมตัวกันเป็นพลังเพื่อเรียกร้อง
และรักษาสิทธิของผู้ใช้รถให้ได้รับความปลอดภัย

จากปัญหา การออกแบบปั๊มคอมมอนเรว ที่บกพร่องของ วิศวกร DENSO หรือ เราจะยอมให้DENSO ใช้ชีวิตของเราทุกคนเป็น

"หนูทดลองยา" กันต่อไป *****

ออฟไลน์ arm

  • - สมาชิกสามัญ
  • - มือสมัครเล่น
  • *
  • กระทู้: 267
Re: เปลี่ยนอีกแล้วครับท่าน SCV
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 21 มีนาคม 2009, 13:57:02 »
แชร์อีกครั้งครับ  การป้องกันเบื้องต้น

- ใช้น้ำมันที่สะอาด B2 up B5 ไม่จำเป็นอย่าใช้  ทำให้เกิดปัญหาจริงๆ
- ถ้ารถยังไม่ได้อุด EGR  มีโอกาสก็อุด แต่อุดแล้วก็เกิดได้ถ้าเติมน้ำมัน B5 ของบางจาก หรือยี่ห้ออื่น

 ศูนย์จะถามว่า พี่เติมน้ำมันอะไร B5 เปล่า ปั๊มไหน นี่เป็นคำถามที่เขาจะถาม เพื่อเช็คว่า SCV เสีย   และถ้า หมดประกัน  เปลี่ยนก็ เป็นพัน  สามารถถอดมาล้างได้ครับ  มีชาว ดีแมกคลับเขาล้างกัน ค่าล้าง 400  ก็แก้ไขได้ไม่ต้องเปลี่ยน

ออฟไลน์ หะ โหน่ง มาแว้ว

  • - สมาชิกสามัญ
  • - มือโปร
  • *
  • กระทู้: 1,968
Re: เปลี่ยนอีกแล้วครับท่าน SCV
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 22 มีนาคม 2009, 06:45:20 »
โห น้าพรเทพกะน้าเอก เปลี่ยนกันที 4-5 ตัวแล้วเหรอครับ เจ้า SCV นี่

ผมเปลี่ยนตัวเเรกที่ 30 000 กม ยังเสียว ๆ ว่าตัวต่อไปจะโดนที่เมื่อไหร่   ^_- ^_-


ส่วนเรื่องจำเลย B5 กะ SCV ผมให้น้ำหนักความบกพร่องในหน้าที่เท่า ๆ กัน คือ แย่พอ ๆ กันครับ

B5 แต่ละปั๊ม คุณภาพก็ไม่เท่ากัน ส่วน SCV ของเดนโซ่ ก็ออกแบบมาให้ใช้งานในสภาวะร่วมกันเเบบนี้

นี่ก็ใกล้จะ 50 000 กมแล้ว รู้สึกว่า รอบเครื่องมันเริ่มจะสวิงอีกแล้ว  ไม่รู้งานจะเข้าเมื่อไหร่  T_T



แต่ มีข่าวดี ๆ คือ V Power ราคาเหมือนจะลดลงครับ ห่างจากดีเซลปกติ 50 สต. ครับ ปั๊มแถวบ้านผม มีนบุรี

เท่าที่ทราบ ๆ คือ น้ำมัน V Power เค้าเปลี่ยนจาก B2 มาเป็น B5 แล้ว (เมื่อก่อนเป็น B2)

ผมลองมาสามสี่ถังเเล้ว เหมือนวิ่งดีขึ้นเเฮะ กลิ่นไอเสียก็ลดลงมากครับ

ไม่รู้ว่าที่อื่นเป็นอย่างไร -__-
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มีนาคม 2009, 06:56:34 โดย หะ โหน่ง มาแว้ว »
ผมหมอเต๊ะคร๊าบ  บ้านอยู่ ซอยมิสทีน ถนนรามคำแหง

ยินดีที่ได้รู้จักทุกท่านนะครับ -- --"

ออฟไลน์ charoen2009

  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 40
Re: เปลี่ยนอีกแล้วครับท่าน SCV
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 04 เมษายน 2009, 22:41:39 »
ผมก็เปลี่ยนมาวันนี้ที่ตรีเพรช 4x4 LS

ออฟไลน์ denso-user@hotmail.com

  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 19
Re: เปลี่ยนอีกแล้วครับท่าน SCV
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 05 เมษายน 2009, 16:33:02 »
 scv ที่เกิดการสึกที่ผิดปกตินั้น เป็นปัญหาการออกแบบที่บกพร่องผิดพลาดของวิศวกร denso ครับ
การสึกหรอจะขึ้นอยู่กับระยะทางที่วิ่ง และรุ่นของscv ที่หลากหลายโดยวิศวกรdenso แอบใช้ชีวิตคนไทยเป็น"หนูทดลอง"
ไม่ใช่หมดอายุตามระยะเวลา
****สาเหตุที่มีปัญหา เพราะ เกิด fluid hammer เป็นคลื่นความดันสะท้อนกลับ(pressure wave)ที่เกิดจากการปิดตัวอย่างรวดเร็วของ วาล์วดูด ที่สัมพันธ์กับอัตราทดของเครื่องยนต์กับรอบปั๊มทำให้เกิดคลื่นความดันสะท้อนกลับ ไปรบกวนการเคลื่อนที่ของ SLIDE VALVE ใน scv ให้เกิดการเคลื่อนที่เบี่ยงเบนจึงเกิดรอยสึกที่ผิดปกติขึ้น(เฉพาะจุดไม่ได้สึกเป็นวงกลมโดยรอบ)*****


คลื่นความดัน(pressure wave )จะเคลื่อนที่สะท้อนกลับออกมาจากกำแพงที่เปรียบเสมือน การปิดวาล์วดูดอย่างรวดเร็วทำให้เกิด water hammerเป็นแรงกระแทกที่ทำให้ slide valve ใน scv เกิดการเคลื่อนที่เบี่ยงเบน ซ้ำๆๆ จนเกิดรอยสึกที่ผิดปกติที่ตำแหน่งเดิมๆๆเหมือนกัน



จากคลิปวีดีโอด้านบน ให้สังเกตุว่า ในท่อน้ำใสๆๆจะเกิดคลื่นความดัน (pressure wave) สีขาวขุ่นๆๆวิ่งไปมาในท่อใส กระแทกแผ่นวงกลมสีขาว กระเด็นออกมา เมื่อเกิดการปิด วาล์วอย่างกระทันหัน
***หากนึกไม่ออกให้ นึกถึง ตอนที่เรานั่งเรือหางยาว แล้ว เจอคลื่น เราจะเห็นว่า เรือจะเบี่ยงเบนทั้งที่พยายามจะขับไปตรงๆๆ   เหมือนกับ คลื่นความดันสะท้อนกลับที่ไปรบกวนการเคลื่อนที่ของ slide valve ใน scv ให้เคลื่อนที่เบี่ยงเบนเกิดซ้ำๆๆจนเกิดรอยสึกที่ผิดปกติ(เฉพาะจุดไม่ได้สึกเป็นวงกลมรอยสึกเกิดที่ตำแหน่งเดียวกันทุกคันตาม การออกแบบscv ปกติ ปิด หรือ ปกติเปิด)***
ดังนั้นหากอัตราทดของรอบเครื่องกับรอบปั๊มที่ใช้อัตราทดไม่เหมือนกัน ก็จะเกิด
fluid hammer เป็นคลื่นความดันสะท้อนกลับ(pressure wave)มีความถี่แตกต่างกันด้วย












จากรูปด้านบนเป็นที่น่าสังเกตุว่า
ในช่วงปลายปี 2007 นั้น
-ในรถvigo fortuner denso มีการเปลี่ยน scv ตัวสั้นรุ่นใหม่ล่าสุด รหัส 0300 แต่กลับเป็นการเอา slide valve รุ่นแรก ที่ เคลื่อนที่ slide อย่างเดียวมาใส่แทน นั่นแสดงว่า denso รู้อยู่แก่ใจว่า การเจาะรู ที่ slide valve ในscv เพื่อทำให้หมุนพร้อมกับ slide นั้นกลับยิ่งทำให้ ฝืดมากขึ้นจนvalve lock หยุดจ่ายน้ำมัน
-แต่สำหรับรถคู่แข่ง เช่น isuzu mitsu นั้น denso กลับเปลี่ยน scv ตัวสั้นรุ่นใหม่ล่าสุด รหัส 0360 ที่มีการเจาะรูเพื่อให้ slide valve หมุนได้ในขณะslide
ทั้งที่ denso ก็รู้อยู่แก่ใจว่า มันจะเกิดแรงเสียดทานเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งแรงคือ แรงเสียดทานเนื่องจากการหมุน ที่ทำให้ ฝืดมากขึ้น จนอาจทำให้ valve lock จนหยุดจ่ายน้ำมัน ไฟรูปเครื่องโชว์
-ทำไมDENSO จึงแก้ไขปัญหาไม่เหมือนกัน วางยาคู่แข่งหรือไม่????





ในปีต่อมาคือ เดือน สิงหาคม 2008
DENSO กลับรีบนำเอา scv รุ่นตัวยาว มาใส่ในรถ vigo(smart cab) fortuner minorchange ซึ่งเหมือนscv ตัวยาวที่อยู่ในรถ tiger d4d ถูกนำกลับมาใช้ใหม่

***ในช่วงเวลาก่อน ที่ กฏหมายวิธีพิจารณาคดีผู้บริโภคมีผลบังคับใช้ในวันที่ 25 สค 2008***

แต่ยังปล่อยให้รถคู่แข่ง isuzu mitsu ใช้ scv ตัวสั้น 0360 ที่ slide valve หมุนได้อยู่อีก
ซึ่งDENSO ก็รู้อยู่แก่ใจว่า valve lock จนหยุดจ่ายน้ำมัน
*** กรรมจึงตกอยู่กับผู้ใช้รถ isuzu mitsu nissan chev ที่ถูกใช้เป็นหนูทดลองยาต่อไป***

ต่อมาในปี2009 เดือน กุมภาพันธ์ กฎหมายพรบ.ความรับผิดต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจากสินค้าที่ไม่ปลอดภัย มีผลบังคับใช้ ในวันที่ 20 กพ 2009

"กรรม หรือ การกระทำ ของบริษัท DENSO เป็นเครื่องชี้ เจตนา"
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 เมษายน 2009, 12:07:53 โดย denso-user@hotmail.com »

ออฟไลน์ มยุรา

  • หัวหิน ถิ่นมนต์ขลัง
  • - คณะกรรมการ/สมาชิกสามัญ
  • - มือโปร
  • *
  • กระทู้: 2,117
  • mu-7 Hua-Hin
Re: เปลี่ยนอีกแล้วครับท่าน SCV
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 06 เมษายน 2009, 17:23:17 »
ผมใช้มาจะ 3 ปีแล้ว
ไม่เคยมีปัญหา เลย
แบบนี้เรียกว่า โชคดี หรือ ว่า โชคร้าย ครับ

ออฟไลน์ หล่อขั้นเทพ

  • I want NOBODY NOBODY but YOU.
  • - คณะกรรมการ/สมาชิกสามัญ
  • - มือโปร
  • *
  • กระทู้: 1,669
  • ป๋าเทพ & มี้กุ้ง
Re: เปลี่ยนอีกแล้วครับท่าน SCV
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2009, 20:57:51 »
วันนี้02/05/09นำรถเข้าศูยน์ตรีเพชรจตุจักรเช็คระยะ75,000 กม.
- ตรวจเช็คเครื่องยนต์,การสั่น,การสะดุด,เดินไม่เรียบ    การแก้ไข   เปลี่ยนเจ้า SCV ครับ(เพิ่งเปลี่ยนตอน70,000กม.นี้เอง)
- ตรวจเช็คเบรคมีเสียงดัง                                            ,,         ล้างเบรคทั้งสี่ล้อครับ 400บาท
- เช็คช่วงล่างหน้ามีเสียงดัง                                          ,,         ปรับตั้งโบลท์ยึดหัวเก๋งทั้งหมด
- เช็คเบาะคนขับมีเสียงดังอี๊ดๆ                                      ,,         (ช่างบอกว่าไม่พบปัญหาครับ)แต่ทำไมเวลาเรานั้งมีเสียงเอาไว้ครั้งหน้าให้เช็คใหม่
                                                     
                                                  ปล...ไม่รู้ช่างลืมใส่น็อตอะไร1ตัวเป็นหัวหกเหลี่ยมวันจันทร์จะเข้าไปใหม่ครับ

:-a11-:...พรเทพ & มี้กุ้ง...ยินดีที่ได้รู้จักน้า ผู้เยี่ยมชม ครับ.:-

ออฟไลน์ pamokair

  • - คณะกรรมการ/สมาชิกสามัญ
  • - มือโปร
  • *
  • กระทู้: 2,450
    • www.pamokair.com
Re: เปลี่ยนอีกแล้วครับท่าน SCV
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2009, 21:02:23 »
ช่าง 0  มีลืมด้วยหรือ  อิอิอิ...
แวะเยี่ยมชมได้นะคะ  www.pamokair.com

     

ออฟไลน์ hongdachan

  • - สมาชิกสามัญ
  • - มือสมัครเล่น
  • *
  • กระทู้: 196
Re: เปลี่ยนอีกแล้วครับท่าน SCV
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2009, 07:41:18 »
ผมก็เปลี่ยนมาตอน 28000 กม ครับ ยังไม่รู้งานจะเข้าให้เปลี่ยนอีกเมื่อไหร่กันน่ะ o_o'
ชื่อ เต้ ครับ  หมายเลข 057

ออฟไลน์ หล่อขั้นเทพ

  • I want NOBODY NOBODY but YOU.
  • - คณะกรรมการ/สมาชิกสามัญ
  • - มือโปร
  • *
  • กระทู้: 1,669
  • ป๋าเทพ & มี้กุ้ง
Re: เปลี่ยนอีกแล้วครับท่าน SCV
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2009, 21:32:47 »
อาการที่ผมเข้าเคลมเจ้าตัวSCVคือเครื่องเดินไม่ค่อยเรียบครับรอบตกเครื่องสั่นเล็กน้อยครับสมาชิกท่านใดมีอาการใก้ลเคียงแบบนี้ลองให้ศูนย์ตรวจเช็คดูครับ

:-a11-:...พรเทพ & มี้กุ้ง...ยินดีที่ได้รู้จักน้า ผู้เยี่ยมชม ครับ.:-

ออฟไลน์ sasirada

  • - สมาชิกสามัญ
  • - มือสมัครเล่น
  • *
  • กระทู้: 145
  • น้าแหม่มกับน้องขนมเค้ก
    • sasikarn_veneer@hotmail.com
Re: เปลี่ยนอีกแล้วครับท่าน SCV
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2009, 21:47:16 »
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีดีคะ ทำให้ผู้หญิงที่ขับเป็นอย่างเดียว มีความรู้เพิ่มขึ้น
sasirada ชื่อเล่น แหม่มค่ะ no.236 อยู่มหาชัย ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ