ผู้เขียน หัวข้อ: ข้อเสียอุดegr  (อ่าน 54547 ครั้ง)

suthat503 และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ pairat paobrak

  • - สมาชิกสามัญ
  • - มือสมัครเล่น
  • *
  • กระทู้: 285
Re: ข้อเสียอุดegr
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: 07 เมษายน 2011, 19:23:17 »
มาครับ มาเยอะๆ มาแบบวิชาการ นะครับ
มาแชร์ข้อมูลความรู้กัน เพื่อนฝูงพี่น้องยังคงอยู่
มาแบบนักเลงไม่เอา
 -__- -__-

เห็นด้วยครับน้าวัน ทุกอย่างมี2ด้านเสมอ ส่วนตัวผมนะรถคันที่พังคงจะแต่งแบบแรงมาก ขึ้นอยู่กับความพอใจส่วนบุคคล มันไม่มีใครมายันแบบแน่นอน อุดแสนคันพัง10คันเทียบเอา (เกินไปมั๊ยอิอิๆ)แต่ผมก็ไม่ได้บอกว่าดีหรือไม่ดีนะ รถเราแต่ก่อนทำต้องศึกษา ไม่มีใครมาบังคับนะคร้าบๆๆๆๆๆจริงมั๊ย คลับเราคงไม่แตกเหมือนเพื่อนบ้านเรานะ

ออฟไลน์ 009

  • No.009
  • - สมาชิกสามัญ
  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 97
Re: ข้อเสียอุดegr
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: 25 เมษายน 2011, 07:53:47 »
เห็นด้วยครับน้าวัน ทุกอย่างมี2ด้านเสมอ ส่วนตัวผมนะรถคันที่พังคงจะแต่งแบบแรงมาก ขึ้นอยู่กับความพอใจส่วนบุคคล มันไม่มีใครมายันแบบแน่นอน อุดแสนคันพัง10คันเทียบเอา (เกินไปมั๊ยอิอิๆ)แต่ผมก็ไม่ได้บอกว่าดีหรือไม่ดีนะ รถเราแต่ก่อนทำต้องศึกษา ไม่มีใครมาบังคับนะคร้าบๆๆๆๆๆจริงมั๊ย คลับเราคงไม่แตกเหมือนเพื่อนบ้านเรานะ


เห็นด้วยครับ  รถเราเอง หาข้อมูลตัดสินใจเอา



คลับไหนแตกครับ  :-a12-:

ออฟไลน์ tae43me

  • ว่าง ๆ ก็แวะไปชมได้นะคร้าบบบ http://tae43me.multiply.com/
  • - คณะกรรมการ/สมาชิกสามัญ
  • - มือโปรกว่า
  • *
  • กระทู้: 3,048
Re: ข้อเสียอุดegr
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2011, 20:41:11 »
อ่านของคุณ tae43me แล้วนับถือจริงๆครับ  -__- -__-

ผมเองก็เคยศึกษาเรื่องนี้มาแล้ว ก่อนจะซื้อ เห็นหลายคลับพูดถึง

แต่ส่วนตัวของผม ผมก็ตั้งใจจะไม่อุด EGR ครับ รถผมก็รถเดิมๆด้วยครับ

ผมเห็นด้วยที่ว่า โลกทุกวันนี้บรรยากาศย่ำแย่เต็มทนแล้วครับ

บรรยากาศโลกแบบนี้จะทนไปได้อีกเท่าไหร่ ถ้ามลพิษไม่มีลดลง มีแต่เพิ่มขึ้นๆ

ไหนจะลูก หลาน เหลน ในอนาคตอีกครับ

ยังไงก็อย่าเพิ่งเคืองผมนะครับ ที่เห็นต่าง  T_T

ซื้อของทุกวันนี้ ผมก็ไม่ขอถุงพลาสติกครับ เน้นใส่กระเป๋าผ้า หรือถุงใส่รวมๆกัน

ขยะที่เป็นกระดาษไม่เว้นแม้แต่ซองจดหมาย ก็แยกถุงเอาไว้ชั่งกิโลขาย ขวดน้ำมันพืชก็แยกไว้ ขวดแก้วก็แยกไว้

พลาสติกก็แยกไว้ กระป๋องก็แยกไว้ ถ่านไฟฉายนี่ตัวดีเลย ต้องแยกเอาไว้สำหรับองค์กรต่างๆเอาไปรีไซเคิลกำจัด

น้ำมันเครื่องที่ใช้แล้วในโรงงานก็เก็บเอาไว้หมด เอาไว้ขายพวกองค์กรที่รับรีไซเคิลครับ


      ขอบคุณครับที่เข้าใจสิ่งที่ผมต้องการจะบอกจะสื่อกับสังคม ส่วนตัวผมเองทำใจแต่แรกแล้วว่าต้องมีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย
และอาจทำให้หลายท่านไม่พอใจกับสิ่งที่ผมบอก แต่ผมเองก็คิดว่าถ้าเสียงเล็ก ๆ ของคนที่ำทำงานอยู่กับการปรับแต่งเครื่องยนต์เพื่อให้
ผ่านมาตรฐานสิ่งแวดล้อมและกฏหมายควบคุมมลพิษ(แม้จะไม่ใช้รถยนต์อีซูสุ) แล้วนำความรู้ประสบการณ์ทั้งจากการเรียน และทำงาน
มาบอกต่อเพื่อให้คนส่วนหนึ่งหันมาคิดถึงสิ่งแวดล้อมหรือสังคมรอบข้างได้บ้างก็รู้สึกดีแล้วครับ ที่ได้นำความรู้คืนสู่สังคมส่วนรวมครับ
         ส่วนตัวผมเองทำงานอยู่กับ Emission Analyser มูลค่าหลายสิบล้านบาท ที่มีอยู่ไม่กี่แห่งในเมืองไทย เช่น สมอ. สถาบันยานยนต์
และบริษัทผู้ผลิตรถยนต์และจักรยานยนต์ครับ
          รับรู้และได้เห็นถึงพิษภัยว่าไอเสียที่มันปล่อยออกมาจากท่อไอเสีย แม้จากรถจักรยานยนต์เอง ลองได้สัมผัสอย่างต่อเนื่องหากไม่มีระบบบำบัดหรือการปรับแต่งเพื่อให้ผ่านมาตรฐานไอเสียแล้ว สามารถทำให้คนหมดสติหรืออาจร้ายแรงถึงเสียชีวิตโดยไม่รู้ตัวจากทั้ง Nox และ CO ผมเองยังเคยเกือบหมดสติเลยครับขณะทำการทดสอบแล้วบังเอิญระบบระบายอากาศขัดข้องโดยที่ไม่รู้ตัวครับ
           ลองจินตนาการดูแล้วนะกันนะครับเครื่องดีเซลที่ขึ้นชื่อเรื่องการผลิตมลพิษอยู่แล้ว หากไม่ได้รับการบำบัดที่ดีพอมันจะร้ายแรงขนาดไหน ผมเองเวลาถอยรถเข้าบ้านยังต้องไปปิดประตูบ้านให้มิดเพื่อป้องกันไอเสียเข้าไปขังในบ้านเลยครับ ยิ่งบ้านที่มีเด็กเล็ก ๆ ลองคิดดูแล้วกันนะครับ เด็กตัวเล็กมีโอกาศได้รับควันพิษมากกว่าผู้ใหญ่แน่นอน เพราะเขาอยู่ใกล้ระดับท่อไอเสียของน้องมิวของเรามากครับ
           หลาย ๆ ท่านอาจจะไม่รู้นะครับว่าขนาด ก๊าซ CO ที่ผมต้องใช้ในการสอบเทียบปรับแต่งกับเครื่องวิเคราะห์ไอเสียยังต้องถูกควบคุมโดยกรมยุทธภัณฑ์ กองทัพบกเลยครับ หากมีในครอบครองเกิน 3% Vol. เพราะมันเป็นแก๊สพิษที่ฆ่าคนได้ครับ
            ฝากไว้แค่นี้ครับ ขอบคุณครับ และขอโทษถ้าทำให้ท่านที่ไม่เห็นด้วยไม่พอใจนะครับ
oOo -__- @_@
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 พฤษภาคม 2011, 20:45:37 โดย tae43me »

เส้นทางชีวิตของฉันถึงแม้ว่ามันไม่โรยด้วยกลีบดอกไม้
แต่มันเป็นทางที่ฉันเลือกเดินด้วยหัวใจ

ออฟไลน์ Boring

  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 10
Re: ข้อเสียอุดegr
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2011, 10:07:45 »
Other Indirect Greenhouse Gases - NOx

Nitrogen oxides (NOx) act as indirect greenhouse gases by producing the tropospheric greenhouse gas 'ozone' via photochemical reactions in the atmosphere. The impact of NOx gases on global warming is not all bad though. Like tropospheric ozone, NOx gases also affect the global greenhouse gas budget through their effect on the atmospheric abundance of hydroxyl (OH) radicals.

The breakdown of NOx gases gives rise to increased OH abundance and so helps to reduce the lifetimes of greenhouse gases like methane. Sources of NOx include fossil fuel burning, biomass burning and emission from soils.

NOx is also emitted directly into the troposphere by lightning, ammonia oxidation and aircraft. The main sink for NOx gases is oxidation in the atmosphere, however significant amounts of NOx arising from soils can be used up in the tree canopy before it escapes to the troposphere. Another pathway for NOx in the atmosphere is that of dry deposition back on land, such deposition can then lead to increased emissions of the direct greenhouse gas nitrous oxide (N2O).

Human Impact

The largest global source of NOx emission is that of fossil fuel burning, with a recent estimate of 33 Tg per year. Emissions are rapidly increasing in areas such as East Asia, where increases in fossil fuel use by transport are helping to push emissions up. Rapid increases in global air travel are also a concern, with great potential for increased emission of NOx directly to the troposphere.

Potential for control

As fossil fuel combustion is the largest source of NOx gases, then reducing global fossil fuel usage is the most direct route to reducing NOx emissions. Though emissions from the developed world have remained relatively constant over the last few years, increased use of fossil fuels in the developing world could mean I large increase in global emissions over the next few decades. Reducing transport emissions, in particular aviation, probably provides the most direct way to tackle NOx gases.

ที่มา http://www.ghgonline.org/othernox.htm

อ่านไม่ออกอ่ะ Indirect = ? Direct = ?

The major greenhouse gases are:

water vapor, which causes about 36 - 70% of the greenhouse effect on Earth (not including clouds)

carbon dioxide, which causes 9 - 26%

methane, which causes 4 - 9%

ozone, which causes 3 - 7%.
ที่มา http://www.solcomhouse.com/greenhousegases.htm

ที่ผมทราบ การทีระบบ EGR เท่าให้ NOx ลดลง แต่ดันไปเพิ่ม CO กับ C2O สังเกตุได้จากควันดำที่ออกมามากกว่า รถที่ได้ไม่ อุด EGR

สรุปได้ว่า รถที่อุด EGR ทำให้โลกร้อนน้อยกว่า รถที่ไม่ได้อุด เพราะมันเป็นแก๊สที่กระทบกับโลกร้อนในทางอ้อม แต่รถที่ไม่อุด ลด NOx ได้ก็จริงแต่ดันไปเพิ่มแก๊สที่ไปกระทบกับเรื่องโลกร้อนแบบเต็มๆ


ออฟไลน์ TAO4wd

  • - มือสมัครเล่น
  • **
  • กระทู้: 125
Re: ข้อเสียอุดegr
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2011, 11:16:08 »
ศึกษาเยอะๆครับ  ผลดีมีแน่นอน @_@ @_@
***รับอุด  EGR - ตั้งวาล์ว ขันหัวฉีด
***ตัวแทนจำหน่ายติดตั้งกล่อง ECU shop และ SONICBOOM
***จำหน่าย กรองแอร์  กรองอากาศรุ่น กรองปิศาจ 089-9308347  เต๋า เรซช็อป
นิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ซิตี้ 331

ออฟไลน์ tumauto

  • รักMu7 Choiz
  • - สมาชิกสามัญ
  • - มือสมัครเล่น
  • *
  • กระทู้: 452
  • ชีวิตคือการต่อสู้
Re: ข้อเสียอุดegr
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2011, 14:31:15 »
รถรุ่นก่อนมีแต่เทอร์โบมันยังใช้ได้เลย   อุดเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 มีนาคม 2012, 15:38:41 โดย tumauto »
ครูตั้มNo.935 ยินดีที่ได้รู้จักคุณผู้เยี่ยมชมครับ
ผ่านมาทางมหาสารคามและกาฬสินธุ์แวะทักทายได้นะครับ

ออฟไลน์ PIAK

  • สนุกสนาน ได้สาระ ได้พบปะ เพื่อนรู้ใจ
  • - สมาชิกสามัญ
  • - มืออาชีพ
  • *
  • กระทู้: 684
  • ทุกชีวิตมีคุณค่า อย่าปล่อยเวลาให้เสียไป
Re: ข้อเสียอุดegr
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2011, 17:24:09 »
กระทู EGR นี้ ได้ความรู้ดีครับ ศึกษามา 2 ปีแล้ว ได้ข้อสรุปสำหรับตัวเองคือ ผู้ที่อุด และไม่อุดต่างมีเหตุผลของตัวเองซึ่งมีการอิงวิชาการทั้งคู่ หาข้อมูลอ่านใน google แล้วจะตาลายเอาเยอะมากๆ ตอนนี้ก็ตัวใครตัวมันเลือกกันเอาเอง ผมยังไม่เจอข้อมูลว่าอุดแล้วมีแต่ข้อเสียอย่างเดียว หรือว่ามีแต่ข้อดีอย่างเดียว แสดงว่าคนที่อุดหรือไม่อุดอาจจะรู้อยู่แล้วว่ามีผลดีหรือเสียอย่างไร กับรถของเขา เราเคารพสิทธิ์ทุกท่านครับ ผมว่าอนาคตคงจะมีการออกแบบเครื่องยนต์ดีเซล ที่ผ่านมาตราฐานต่างๆในโลกโดยไม่มี EGR เข้ามาเกี่ยวข้องนะครับ......แต่ผมว่ามันคงมีแล้วละตอนนี้.......ขอบคุณทุกความรู้ในกระทู้ครับ -__- -__- -__-

ออฟไลน์ chaiyu

  • - คณะกรรมการ/สมาชิกสามัญ
  • - มือโปรกว่า
  • *
  • กระทู้: 3,492
Re: ข้อเสียอุดegr
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2011, 17:36:43 »
กระทู EGR นี้ ได้ความรู้ดีครับ ศึกษามา 2 ปีแล้ว ได้ข้อสรุปสำหรับตัวเองคือ ผู้ที่อุด และไม่อุดต่างมีเหตุผลของตัวเองซึ่งมีการอิงวิชาการทั้งคู่ หาข้อมูลอ่านใน google แล้วจะตาลายเอาเยอะมากๆ ตอนนี้ก็ตัวใครตัวมันเลือกกันเอาเอง ผมยังไม่เจอข้อมูลว่าอุดแล้วมีแต่ข้อเสียอย่างเดียว หรือว่ามีแต่ข้อดีอย่างเดียว แสดงว่าคนที่อุดหรือไม่อุดอาจจะรู้อยู่แล้วว่ามีผลดีหรือเสียอย่างไร กับรถของเขา เราเคารพสิทธิ์ทุกท่านครับ ผมว่าอนาคตคงจะมีการออกแบบเครื่องยนต์ดีเซล ที่ผ่านมาตราฐานต่างๆในโลกโดยไม่มี EGR เข้ามาเกี่ยวข้องนะครับ......แต่ผมว่ามันคงมีแล้วละตอนนี้.......ขอบคุณทุกความรู้ในกระทู้ครับ -__- -__- -__-

ผมขอกดไลค์ให้ซัก พันครั้งเลยครับ  -__- -__-
มิว เซเว่นคลับ เรานับคุณเป็นเพื่อน   ครับน้า ผู้เยี่ยมชม




จากผมน้าชัยยุ No. 434

ออฟไลน์ Cyanide

  • - คณะกรรมการ/สมาชิกสามัญ
  • - มืออาชีพ
  • *
  • กระทู้: 644
  • สมาชิกเลข176
    • ROOM อะไหล่ซิ่ง T'spec/ครัชท์ BERAL-BK/ท่อสูตรเม้งซัง/ท่อแอร์โฟล
Re: ข้อเสียอุดegr
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2011, 23:27:21 »
จะอุด ไม่อุดเเล้วเเต่คนนะครับ

แต่ที่บ้าน ใช้ isuzu 2คัน ก็อุดทั้ง2คันเลย
ผมชื่อ โย คับ  เบอร์โทร: 081-3051456
อายุ 23
อยู่ ชลบุรี บางเเสน/พัทยา
ประจำโซน: บูรพา
E-mail: pinyo_02@hotmail.com


ออฟไลน์ EGR Master

  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 91
Re: ข้อเสียอุดegr
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: 05 มกราคม 2012, 08:14:22 »
      ขอบคุณครับที่เข้าใจสิ่งที่ผมต้องการจะบอกจะสื่อกับสังคม ส่วนตัวผมเองทำใจแต่แรกแล้วว่าต้องมีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย
และอาจทำให้หลายท่านไม่พอใจกับสิ่งที่ผมบอก แต่ผมเองก็คิดว่าถ้าเสียงเล็ก ๆ ของคนที่ำทำงานอยู่กับการปรับแต่งเครื่องยนต์เพื่อให้
ผ่านมาตรฐานสิ่งแวดล้อมและกฏหมายควบคุมมลพิษ(แม้จะไม่ใช้รถยนต์อีซูสุ) แล้วนำความรู้ประสบการณ์ทั้งจากการเรียน และทำงาน
มาบอกต่อเพื่อให้คนส่วนหนึ่งหันมาคิดถึงสิ่งแวดล้อมหรือสังคมรอบข้างได้บ้างก็รู้สึกดีแล้วครับ ที่ได้นำความรู้คืนสู่สังคมส่วนรวมครับ
         ส่วนตัวผมเองทำงานอยู่กับ Emission Analyser มูลค่าหลายสิบล้านบาท ที่มีอยู่ไม่กี่แห่งในเมืองไทย เช่น สมอ. สถาบันยานยนต์
และบริษัทผู้ผลิตรถยนต์และจักรยานยนต์ครับ
          รับรู้และได้เห็นถึงพิษภัยว่าไอเสียที่มันปล่อยออกมาจากท่อไอเสีย แม้จากรถจักรยานยนต์เอง ลองได้สัมผัสอย่างต่อเนื่องหากไม่มีระบบบำบัดหรือการปรับแต่งเพื่อให้ผ่านมาตรฐานไอเสียแล้ว สามารถทำให้คนหมดสติหรืออาจร้ายแรงถึงเสียชีวิตโดยไม่รู้ตัวจากทั้ง Nox และ CO ผมเองยังเคยเกือบหมดสติเลยครับขณะทำการทดสอบแล้วบังเอิญระบบระบายอากาศขัดข้องโดยที่ไม่รู้ตัวครับ
           ลองจินตนาการดูแล้วนะกันนะครับเครื่องดีเซลที่ขึ้นชื่อเรื่องการผลิตมลพิษอยู่แล้ว หากไม่ได้รับการบำบัดที่ดีพอมันจะร้ายแรงขนาดไหน ผมเองเวลาถอยรถเข้าบ้านยังต้องไปปิดประตูบ้านให้มิดเพื่อป้องกันไอเสียเข้าไปขังในบ้านเลยครับ ยิ่งบ้านที่มีเด็กเล็ก ๆ ลองคิดดูแล้วกันนะครับ เด็กตัวเล็กมีโอกาศได้รับควันพิษมากกว่าผู้ใหญ่แน่นอน เพราะเขาอยู่ใกล้ระดับท่อไอเสียของน้องมิวของเรามากครับ
           หลาย ๆ ท่านอาจจะไม่รู้นะครับว่าขนาด ก๊าซ CO ที่ผมต้องใช้ในการสอบเทียบปรับแต่งกับเครื่องวิเคราะห์ไอเสียยังต้องถูกควบคุมโดยกรมยุทธภัณฑ์ กองทัพบกเลยครับ หากมีในครอบครองเกิน 3% Vol. เพราะมันเป็นแก๊สพิษที่ฆ่าคนได้ครับ
            ฝากไว้แค่นี้ครับ ขอบคุณครับ และขอโทษถ้าทำให้ท่านที่ไม่เห็นด้วยไม่พอใจนะครับ
oOo -__- @_@

ฮ่า ฮ่า ผมเอารถวิ่งทดสอบ อยู่เป็นประจำทั้ง สมอ บางปู และ กรมควบคุมมลพิษ คลอง 6 เหลือแต่ ปตท กับ อีก 1 หรือ 2 ที่ที่ไม่ได้ไปจนรู้ว่า NOx มันจะลดลงไปเองอย่างมากตอนรถเก่าลง เราไม่เห็นจจะต้องไปเร่ง มันด้วย EGR เพราะ EGR มันทำให้ตัวอื่นเพิ่มมากโดยเฉพาะ CO ที่กล่าวมา  เกินกฎหมายกำหนด แม้ว่า จะเพียงใช้ในเมือง แค่ 20000 กม ทีนี้มนุษย์ จะเลือกยังไงดี  เลือกสิ่งลวงตาที่ มนุษย์ ด้วยกันส้รางขึ้น หรือยอมรับความจริง ว่าเรารู้ไม่ลึกพอ

ออฟไลน์ tae43me

  • ว่าง ๆ ก็แวะไปชมได้นะคร้าบบบ http://tae43me.multiply.com/
  • - คณะกรรมการ/สมาชิกสามัญ
  • - มือโปรกว่า
  • *
  • กระทู้: 3,048
Re: ข้อเสียอุดegr
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: 05 มกราคม 2012, 12:57:21 »
ฮ่า ฮ่า ผมเอารถวิ่งทดสอบ อยู่เป็นประจำทั้ง สมอ บางปู และ กรมควบคุมมลพิษ คลอง 6 เหลือแต่ ปตท กับ อีก 1 หรือ 2 ที่ที่ไม่ได้ไปจนรู้ว่า NOx มันจะลดลงไปเองอย่างมากตอนรถเก่าลง เราไม่เห็นจจะต้องไปเร่ง มันด้วย EGR เพราะ EGR มันทำให้ตัวอื่นเพิ่มมากโดยเฉพาะ CO ที่กล่าวมา  เกินกฎหมายกำหนด แม้ว่า จะเพียงใช้ในเมือง แค่ 20000 กม ทีนี้มนุษย์ จะเลือกยังไงดี  เลือกสิ่งลวงตาที่ มนุษย์ ด้วยกันส้รางขึ้น หรือยอมรับความจริง ว่าเรารู้ไม่ลึกพอ
ว่าแล้วถ้ามีการเปิดประเด็นแล้วน้าอ๋องต้องกลับมา อิ อิ อิ
งั้นดีเลยผมก็อยากเห็นผลทดสอบ Emission เหมือนกันครับ ถามอีกอย่่างที่น้าอ๋องเคยว่าในไอเสียไม่มี O2 จริงเหรอครับ สัก % ก็ไม่มีจริงหรือไม่
แต่ถ้าของเครื่องเบนซิน มีครับ ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเครื่อง Diesel จะจุดระเบิดได้สมบูรณ์มากจนทำปฏิกิริยาจนเ่ผา O2 ได้หมดจริงหรือเปล่า
ผมเคยไปดูงานที่สถาบันยานยนต์เหมือนกันครับแต่เสียดายวันที่ไปไม่มีทดสอบเครื่อง Diesel ครับ จะถามนอกเรื่องจากทางเจ้าหน้าที่ก็ใช่เรื่อง
Mode ในการทดสอบใช้ Mode อะไรครับแล้วที่บอกเอารถไปทดสอบนี่รถตัวเองหรือว่าในงานที่เก่าครับ ขอบคุณครับ
ตอนนี้ประเด็นหลักที่ผมสนใจมาก ๆ คือระยะยาวเครื่องโทรมจริงหรือไม่พังจริงหรือเปล่าส่วนตัวก็เหมือนวิจัยในแนวทางของผมอยู่เช่นกันครับ
ไว้ดูกันยาว ๆ ถ้าน้ำไม่ท่วมโลกก่อนคงได้คุยแลกเปลี่ยนกันอีกเรื่อย ๆ ครับ รู้ลึกไม่ลึกก็ว่ากันอีกทีครับโลกนี้ไม่มีใครรู้ไปทุกเรื่อง เรื่องไหนไม่รู้ก็บอกไม่รู้ครับ
เรื่องไหนไม่แน่ใจก็บอกตรง ๆ ไม่คอยฟอร์ม จะแค่ตั้งของสังเกตุตั้งสมมุติฐานเท่านั้นครับ
oOo -__- @_@

เส้นทางชีวิตของฉันถึงแม้ว่ามันไม่โรยด้วยกลีบดอกไม้
แต่มันเป็นทางที่ฉันเลือกเดินด้วยหัวใจ

ออฟไลน์ EGR Master

  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 91
Re: ข้อเสียอุดegr
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: 06 มกราคม 2012, 06:40:40 »
ว่าแล้วถ้ามีการเปิดประเด็นแล้วน้าอ๋องต้องกลับมา อิ อิ อิ
งั้นดีเลยผมก็อยากเห็นผลทดสอบ Emission เหมือนกันครับ ถามอีกอย่่างที่น้าอ๋องเคยว่าในไอเสียไม่มี O2 จริงเหรอครับ สัก % ก็ไม่มีจริงหรือไม่
แต่ถ้าของเครื่องเบนซิน มีครับ ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเครื่อง Diesel จะจุดระเบิดได้สมบูรณ์มากจนทำปฏิกิริยาจนเ่ผา O2 ได้หมดจริงหรือเปล่า
ผมเคยไปดูงานที่สถาบันยานยนต์เหมือนกันครับแต่เสียดายวันที่ไปไม่มีทดสอบเครื่อง Diesel ครับ จะถามนอกเรื่องจากทางเจ้าหน้าที่ก็ใช่เรื่อง
Mode ในการทดสอบใช้ Mode อะไรครับแล้วที่บอกเอารถไปทดสอบนี่รถตัวเองหรือว่าในงานที่เก่าครับ ขอบคุณครับ
ตอนนี้ประเด็นหลักที่ผมสนใจมาก ๆ คือระยะยาวเครื่องโทรมจริงหรือไม่พังจริงหรือเปล่าส่วนตัวก็เหมือนวิจัยในแนวทางของผมอยู่เช่นกันครับ
ไว้ดูกันยาว ๆ ถ้าน้ำไม่ท่วมโลกก่อนคงได้คุยแลกเปลี่ยนกันอีกเรื่อย ๆ ครับ รู้ลึกไม่ลึกก็ว่ากันอีกทีครับโลกนี้ไม่มีใครรู้ไปทุกเรื่อง เรื่องไหนไม่รู้ก็บอกไม่รู้ครับ
เรื่องไหนไม่แน่ใจก็บอกตรง ๆ ไม่คอยฟอร์ม จะแค่ตั้งของสังเกตุตั้งสมมุติฐานเท่านั้นครับ
oOo -__- @_@
ว่าแล้วถ้ามีการเปิดประเด็นแล้วน้าอ๋องต้องกลับมา อิ อิ อิ
งั้นดีเลยผมก็อยากเห็นผลทดสอบ Emission เหมือนกันครับ ถามอีกอย่่างที่น้าอ๋องเคยว่าในไอเสียไม่มี O2 จริงเหรอครับ สัก % ก็ไม่มีจริงหรือไม่
แต่ถ้าของเครื่องเบนซิน มีครับ ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเครื่อง Diesel จะจุดระเบิดได้สมบูรณ์มากจนทำปฏิกิริยาจนเ่ผา O2 ได้หมดจริงหรือเปล่า
ผมเคยไปดูงานที่สถาบันยานยนต์เหมือนกันครับแต่เสียดายวันที่ไปไม่มีทดสอบเครื่อง Diesel ครับ จะถามนอกเรื่องจากทางเจ้าหน้าที่ก็ใช่เรื่อง
Mode ในการทดสอบใช้ Mode อะไรครับแล้วที่บอกเอารถไปทดสอบนี่รถตัวเองหรือว่าในงานที่เก่าครับ ขอบคุณครับ
ตอนนี้ประเด็นหลักที่ผมสนใจมาก ๆ คือระยะยาวเครื่องโทรมจริงหรือไม่พังจริงหรือเปล่าส่วนตัวก็เหมือนวิจัยในแนวทางของผมอยู่เช่นกันครับ
ไว้ดูกันยาว ๆ ถ้าน้ำไม่ท่วมโลกก่อนคงได้คุยแลกเปลี่ยนกันอีกเรื่อย ๆ ครับ รู้ลึกไม่ลึกก็ว่ากันอีกทีครับโลกนี้ไม่มีใครรู้ไปทุกเรื่อง เรื่องไหนไม่รู้ก็บอกไม่รู้ครับ
เรื่องไหนไม่แน่ใจก็บอกตรง ๆ ไม่คอยฟอร์ม จะแค่ตั้งของสังเกตุตั้งสมมุติฐานเท่านั้นครับ
oOo -__- @_@
ฮ่า ฮ่า ถามกันซะแบบนี้ เทสนึง 50000 รถตัวเอง ก็คงเจ้ง  น้าอย่าลืมว่า รถก่อนออกจากยุโรป มันเทสทุก แลบที่รถจะไปขายในโลกแล้ว เค้าก็มี data base ให้แต่ละส่วนงานบันทึกเข้าไป ส่วนที่ว่า โทรม มันมีทั้งงานวิจัยมาแล้วเยอะแยะ และมี การทดสอบตอน 80000 กม จำชื่อเรียกไม่ได้แต่เมืองไทยยังไม่ได้ควบคุม  ส่วน O2 น่าจะมีเหลือครับ ไม่ว่าเครื่องอะไร ส่วนผลทดสอบผมจะขุดเอามาให้ดู ทำซากอะไรครับ ไม่ใช่เรื่อง 555555555555

ออฟไลน์ tae43me

  • ว่าง ๆ ก็แวะไปชมได้นะคร้าบบบ http://tae43me.multiply.com/
  • - คณะกรรมการ/สมาชิกสามัญ
  • - มือโปรกว่า
  • *
  • กระทู้: 3,048
Re: ข้อเสียอุดegr
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: 06 มกราคม 2012, 08:55:58 »
ฮ่า ฮ่า ถามกันซะแบบนี้ เทสนึง 50000 รถตัวเอง ก็คงเจ้ง  น้าอย่าลืมว่า รถก่อนออกจากยุโรป มันเทสทุก แลบที่รถจะไปขายในโลกแล้ว เค้าก็มี data base ให้แต่ละส่วนงานบันทึกเข้าไป ส่วนที่ว่า โทรม มันมีทั้งงานวิจัยมาแล้วเยอะแยะ และมี การทดสอบตอน 80000 กม จำชื่อเรียกไม่ได้แต่เมืองไทยยังไม่ได้ควบคุม  ส่วน O2 น่าจะมีเหลือครับ ไม่ว่าเครื่องอะไร ส่วนผลทดสอบผมจะขุดเอามาให้ดู ทำซากอะไรครับ ไม่ใช่เรื่อง 555555555555
ก็ถึงสงสัยล่ะครับเพราะขนาดมอเตอร์ไซค์ยังเทสท์ครั้งล่ะ 30000 เลย
เรื่อง O2 ผมเคยอ่านกระทู้ตามหาอาจารย์ช่างยนต์เห็นน้าอ๋องย้ำนักย้ำหนาว่าในไอเสียไม่มี O2 และบอกว่าในเครื่อง Commonrail Isuzu O2 Sensor ไม่มี(แล้วมันใช้อะไรประมวลผลของมอเตอร์ไซค์จะมีอยู่ตรงพอร์ทไอเสียส่วนรถยนตเครื่องเบนซินมีก่อนแคทกับหลังแคท จริง ๆ ราคาต่อหน่วยถ้าเป็น Narrow Band ก็ไม่แพงมากนะครับในทางการผลิตแต่ถ้าเป็น Wide Bandใช้ใน Lab ราคาประมาณ 30000UP ครับ) เลยถามครับและเพราะผมเองยังไม่เคยเห็น Emission Test Report  Diesel แต่ก็คิดว่าน่าจะเป็นความลับ ถามเพื่อเป็นความรู้ครับถ้าสามารถนำมาให้ดูคงได้ความรู้ครับ  ทำซากคงไม่มีประโยชน์ อิ อิ อิ
ป.ล.นอกเรื่อง ว่าแต่ตกลงเมื่อคืนไปปลุกชีพแบตได้หรืเปล่าครับ แล้วเจอผีโรงไฟฟ้าหลอกหรือเปล่า อิ อิ อิ
oOo -__- @_@

เส้นทางชีวิตของฉันถึงแม้ว่ามันไม่โรยด้วยกลีบดอกไม้
แต่มันเป็นทางที่ฉันเลือกเดินด้วยหัวใจ

ออฟไลน์ M VGS 3.0

  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 1
Re: ข้อเสียอุดegr
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: 08 มกราคม 2012, 20:49:53 »
นี่ผมก็เพิ่งอุกมาครับ ผมใช้ super plitnum cab4 vgs 3.0 ครับ ครังเเรกใช้เเผ่นสังกะสีตัดตามประเก็นเก่า มันทะลุคับเพราะมันบางมากคนเเรงคันเเละความร้อนไม่ไหวเลยจึงเปลี่ยนเป็นเเผ่นเเสตนเลสหนา2มิล รับรองว่าเอาอยู่คับ
ลองทดสอบดู ฟิลลิ่งมันดีขึ้นกว่าเก่านะคับเเต่ว่าจะลองใส่ท่อเเสตนเลสตัดลงกลางเพลาดู น่าจะดีขึ้น ยังไม่มีดันรางนะคับ

ออฟไลน์ karnn

  • การที่เราพลาด ไม่ได้หมายความว่าเราแพ้ แต่ทำให้เราตระหนักว่า อย่าได้ทำเช่นนั้นอีก เป็นครั้งที่สอง
  • - สมาชิกสามัญ
  • - มืออาชีพ
  • *
  • กระทู้: 658
Re: ข้อเสียอุดegr
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: 20 มีนาคม 2012, 09:46:04 »
ด้วยความนับถือ อย่างสูง ในวิชาการอันเป็นประโยชน์ ขอรับ


ขอพี่น้องผองเพื่อน แลทุกท่านในที่นี้ ประสปพบเจอแต่ความสมหวังทุกประการ

ออฟไลน์ yai6000

  • - สมาชิกสามัญ
  • - มืออาชีพ
  • *
  • กระทู้: 603
Re: ข้อเสียอุดegr
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: 04 เมษายน 2012, 00:47:16 »

รถน้าท่านนี้เพิ่งจะมาอุด EGR
เป็นรถยนต์ Isuzu Commonrail 2.5 Ddi ปี 2007 ปัจจุบันใช้งานมาเป็นระยะเวลา 5 ปี  กับระยะทาง 30,000 Km.






Yai6000 Auto Service. คลองสาม คลองหลวง ปทุมธานี
อุด EGR ตั้งวาล์ว ซ่อมบำรุง เปลี่ยนถ่ายของเหลวทุกอย่าง เปิดทำทุกวัน Tel. 083-846-3089
https://www.facebook.com/yai6000autoservice
http://www.newdmax-club.com/index.php?topic=3065.0

ออฟไลน์ wareebee

  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 28
Re: ข้อเสียอุดegr
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: 04 เมษายน 2012, 08:44:18 »
โ้ว้ว...30,000 เขลอะอย่างนี้เลยเหรอ

ออฟไลน์ tumauto

  • รักMu7 Choiz
  • - สมาชิกสามัญ
  • - มือสมัครเล่น
  • *
  • กระทู้: 452
  • ชีวิตคือการต่อสู้
Re: ข้อเสียอุดegr
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: 04 เมษายน 2012, 09:46:42 »
แค่10,000โล ยังดำเลยครับ  น้องๆที่ทำงานเห็นผมอุดรีบเปิดดูแล้วอุดกันเพียบ
ครูตั้มNo.935 ยินดีที่ได้รู้จักคุณผู้เยี่ยมชมครับ
ผ่านมาทางมหาสารคามและกาฬสินธุ์แวะทักทายได้นะครับ

ออฟไลน์ narong

  • - สมาชิกสามัญ
  • - มือสมัครเล่น
  • *
  • กระทู้: 362
Re: ข้อเสียอุดegr
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: 05 เมษายน 2012, 00:48:45 »
ยืนยันอีกคน
คันเก่าผมอุดตอน 3 หมื่นโล
คราบสกปรกเยอะมาก
คันใหม่อุดตั้งแต่วันออก
ปัจจุบัน 45,000 โลแล้ว
ปกติทุกอย่าง
เรื่องน้ำมันเครื่อง ก่อนอุดผมเปลี่ยนทุก 5,000 โล
ตั้งแต่อุด เปลี่ยนทุก 10,000 โล
โดยใช้น้ำมันเครื่องศูนย์มาตลอด
ไม่ได้ใช้แบบ synthetic.

ออฟไลน์ pimtata

  • - มือใหม่
  • *
  • กระทู้: 61
Re: ข้อเสียอุดegr
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2012, 12:18:28 »
เห็นด้วยนะครับ กับการศึกษาก่อนการอุด แต่ทุกอย่างมีสองด้านครับ ศึกษาให้ดี เลือกเอาเพราะเป็นรถเรา แต่ตัวผมอุดนะครับ พี่ชายเค้าไปอ่านแล้วก็กลัวครับ มิวเซเว่นเหมือนกัน ซือปลายปีที่แล้วพร้อมกันครับ เดียวคงได้เปรียบเที่ยบกันชัดๆ  -__- แต่ที่นี่มีสิ่งดีๆให้เราได้ศึกษาไปพร้อมๆกันเสมอครับ ขอบคุณครับ