ผู้เขียน หัวข้อ: ความคืบหน้า.....นิว.......มิว7  (อ่าน 20275 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

MU7 Club Advertising

ออฟไลน์ mawin99

  • ภูมิใจที่ได้เกิดเป็นลูกหลานย่าโม(คติประจำใจเจ็บแล้วจำคือคนเจ็บแล้วทนคือควาย)
  • - คณะกรรมการ/สมาชิกสามัญ
  • - มือโปร
  • *
  • กระทู้: 1,455
ความคืบหน้า.....นิว.......มิว7
« เมื่อ: 28 มกราคม 2011, 22:06:24 »


ISUZU
2011 : THE NEXT D-MAX "PROJECT Code : RT-50 " ประมาณ ไตรมาส 3
2012 : ALL NEW RT50 SUV (MU-7 REPLACEMENT)
2013 : RT-50 Minorchange
2014 : RT-50 BIG Minorchange ต้อนรับ Toyota IMV-2


ต้องขอยอมรับด้วยจิตคารวะกันตรงนี้เลยว่า ตรีเพชร อีซูซุ เซลส์ ประเทศไทย ยังคงกลับมาครอง
ความเป็นอันดับ 1 ในตลาดรถกระบะบ้านเราไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ ไม่ว่า Toyota จะพยายามเล่น
กิจกรรมทางการตลาดทุกวิถีทาง ก็แทบจะไม่สะเทือน Isuzu มากนัก แม้ว่า จะต้องเจอเกมภาคบังคับ
ต้องปรับโฉมรถกระบะ D-Max ครั้งสุดท้าย เพื่อกระตุ้นตลาดต่อเนื่องไปถึง ปี 2011 แต่ปีที่ผ่านมา
พี่หมู ปนัดา เจนณวาสิน และทีมงาน ของตรีเพชรฯ ก็ยังคง สรรหามุขใหม่มาสร้างความตะลึง
พรึงเพริดให้แก่วงการอุตสาหกรรมยานยนต์เมืองไทย กันได้อย่างน่าอัศจรรย์


เพราะไม่มีใครคาดคิดว่า Isuzu จะเอากล้องมองภาพ ซึ่งแต่เดิม ติดตั้งไว้ด้านหลังรถ แสดงผลผ่าน
จอมอนิเตอร์ ของชุดเครื่องเสียง KENWOOD พร้อมระบบนำทางi-Genie จาก GARMIN ช่วยใน
การถอยจอด เอามาติดตั้งไว้ที่กระจังหน้า เพื่อช่วยมองทางข้างหน้า เวลาขับออกจากซอย ได้อีก
แถมคราวนี้ ยังปรับภาพลักษณะเจ้าชายลูกทุ่ง ก๊อต จักรพรรณ ให้กลายเป็นหนุ่มร่วมสมัย ได้อย่าง
ลงตัว งานนี้ Isuzu ก็เลยยังคง "เดินหน้ารวย" จาก D-Max Minorchange รุ่นสุดท้ายที่มีชื่อคล้าย
บัตรเครดิต (ตามเคย) ว่า "Super Titanium" กันต่อไป


ปี 2011 จะกลายเป็นปีที่ มีความสำคัญต่ออนาคตของ Isuzu ในเมืองไทยอย่างมากเพราะจะเป็นปีที่
มีการเปิดตัวรุ่นเปลี่ยนโฉมใหม่หมดทั้งคัน ของ Isuzu D-Max ซึ่ง ยังคงอยู่ในระหว่างการพัฒนา
ภายใต้รหัสโครงการ RT-50 โดยในปีที่ผ่านมา เริ่มมีภาพ Spyshot ของรถ Prototype หลุดออกมา
จากสื่อมวลชนฝั่งยุโรป (และ Headlightmag.com ของเรา ก็เอามาเผยแพร่ในเมืองไทยก่อนใคร
อีกตามเคย ^_^)


ส่วนความเคลื่อนไหวในเมืองไทยนั้น ตอนนี้ ในโรงงาน Isuzu ในเมืองไทย มีรถ Prototype อยู่ในมือ
ได้สักพักใหญ่แล้ว และคาดว่าช่วงนี้ จะอยู่ในระหว่างการเตรียมตัว เริ่มต้นทดสอบเก็บข้อมูล และยืนยัน
ความทนทานของชิ้นส่วน กันบนถนนหลวงต่างๆ รายละเอียด ของตัวรถนั้น ค่อนข้างแน่ชัดแล้วว่า
งานออกแบบจะมีความแตกต่างจากเวอร์ชันฝาแฝด Chevrolet Colorado รหัสโครงการ GMI 700
ไปค่อนข้างมาก และมีงานออกแบบด้านหน้า ที่เน้นความโค้งมนขึ้นกว่าเดิม รวมทั้งจะมีขนาดตัวถัง
ใหญ่โตกว่าทั้งรุ่นปัจจุบัน และใหญ่โตใกล้เคียงกันกับคู่แข่งในตลาดทั้งหมด เครื่องยนต์ จะถูกพัฒนา
ขึ้นใหม่ บนพื้นฐานจากเครื่องยนต์เดิม ทั้งขนาด 2,500 และ 3,000 ซีซ มีทั้งเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ
และเกียร์อัตโนมัติ ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่า เป็น 4 หรือ 5 จังหวะกันแน่ อย่างไรก็ตามบานแค็บเปิดได้
น่าจะมีมาให้ได้เลือกใช้กัน


กำหนดคลอดอย่างเป็นทางการนั้น จะเกิดขึ้นในช่วง ปลายไตรมาส 3 ปี 2011 นี้ อันเป็นฤดูกาล
ที่ Isuzu มักใช้เปิดตัวรถรุ่นใหม่ของตนอยู่แล้ว ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และจะเปิดตัวก่อน
เวอร์ชันฝาแฝด รุ่นเปลี่ยนโฉม Full Modelchange ของ Chevrolet Colorado GMI 700 แน่นอน


แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงนั้น ไม่ได้อยู่ที่ตัวรถ หากแต่อยู่ที่ แนวทางการทำตลาด ซึ่งนอกจากจะต้องสร้าง
ความหลากหลายในทางเลือกให้เพิ่มมากขึ้นแล้ว ยังต้องปรับภาพลักษณ์ใหม่ เพื่อเอาใจกลุ่มลูกค้า
วัยรุ่น ทั้งในเมือง และต่างจังหวัด เพื่อดึงให้คนกลุ่มนี้ หันมาใช้รถกระบะกันมากขึ้น เพราะนี่คือ
หนทางเดียว ที่จะช่วยดึงให้แบรนด์ของ Isuzu ยังอยู่ในใจของลูกค้าวัยรุ่นหนุ่มสาว ได้ต่อไป
ซึ่ง ตรีเพชรฯ เอง ก็กำลังพยายามทดลองอยู่ กับรุ่น X-Series ซึ่งยังต้องรอดูผลตอบรับกันใน
ระยะยาว ต่อไป


ส่วนใครที่อยากได้ เวอร์ชัน SUV หรือรุ่นเปลี่ยนโฉมของ MU-7 นั้น ข่าวที่แน่นอนแล้วก็คือ
รถรุ่นใหม่จะถูกสร้างขึ้นบน โครงสร้างพื้นฐานของ D-Max ใหม่ RT-50 ส่วนรายละเอียด
ในเชิงลึกนั้น ยังไม่มีหลุดออกมามากไปกว่า กำหนดการเปิดตัว ที่จะเริ่มต้นออกสู่สายการผลิต
ในช่วงต้นปี 2012 ตามเดิม


จากนั้นในปี 2013 และ 2014 Isuzu คงต้องปรับโฉม Minorchange ย่อย ให้กับรถกระบะ RT-50
กันต่อไป ปีละ 1 ครั้ง โดยเฉพาะในปี 2014 นั้น อาจต้องมีการปรับเปลี่ยนหน้าตา ให้โฉบเฉี่ยว
ยิ่งขึ้นกว่ารุ่นแรก เพื่อเตรียมรับมือ การเปิดตัวระดับอลังการงานสร้างของ Toyota Hilux รุ่น
เปลี่ยนโฉมใหม่ทั้งคัน Full Model Change IMV-2 ที่จะเกิดขึ้นในช่วงกลาง ถึงปลายปี 2014




สุภาพบุรุษลุ่มน้ำลำตะคลองยินดีรู้จักน้า
ผู้เยี่ยมชมผ่านโคราชแวะเยี่ยมกันบ้าง[/b]

พื้นที่โฆษณา